Vụ nữ nhân viên thu phí bị hành hung: Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu xử nghiêm

(VOH) – Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu xử lý nghiêm hành vi cố ý gây thương tích, cản trở người thi hành nhiệm vụ trong công tác thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đậu xe tại quận 1.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu UBND quận 1 chỉ đạo xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật đối với hành vi cố ý gây thương tích cho người thi hành nhiệm vụ thu phí đậu ôtô.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu UBND quận 1 báo cáo TP kết quả xử lý trước ngày 10/10 và phải có biện pháp chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp tương tự.

Theo đó, trưa ngày 2/9, bà Đặng Lâm Ngọc Tuyết (nhân viên thu phí ôtô đậu lòng đường) trong quá trình hướng dẫn tài xế đậu xe và đặt ứng dụng để thanh toán phí đậu xe trước địa chỉ số 21 - 49 đường Thủ Khoa Huân (phường Bến Thành, quận 1) thì bị một người đàn ông hành hung. 

Bà Tuyết sau đó được đơn vị chở đi cấp cứu và được bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương chính ở mũi, bầm tím quanh mắt và chấn thương mặt. 

Vụ nữ nhân viên thu phí bị hành hung: Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu xử nghiêm
Bà Đặng Lâm Ngọc Tuyết bị hành hung gãy xương chính ở mũi, bầm tím quanh mắt và chấn thương mặt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã mời làm việc các bên liên quan. Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong cũng đã có báo cáo về sự việc lên UBND TP.

Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ can thiệp, tạo môi trường an toàn để nhân viên yên tâm thực hiện nhiệm vụ mà TP đã giao.

Tại TPHCM, hiện có 20 tuyến đường tổ chức thu phí với tổng cộng 822 ô đậu xe, trong đó quận 1 có 12 tuyến, quận 5 có 3 tuyến, quận 10 có 5 tuyến.

Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong thực hiện việc thu phí đậu ôtô tạm trên lòng đường từ năm 2020. Quá trình tổ chức thu gặp nhiều trở ngại như phần mềm chưa nâng cấp, còn nhiều bất tiện, người dân không hợp tác; Chưa có quy chế phối hợp xử lý vi phạm tại hiện trường với lực lượng chức năng của địa phương nên không thể xử lý người vi phạm.