Chờ...

Vụ sập cầu Phong Châu: 5 người được cứu, 8 phương tiện rơi xuống sông Hồng

VOH - Theo báo cáo mới nhất từ UBND tỉnh Phú Thọ, vụ sập cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C sáng ngày 9/9 đã khiến 8 phương tiện rơi xuống sông Hồng.

Bao gồm 1 xe ô tô tải, 1 xe ô tô con, 5 xe máy và 1 xe đạp điện. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã cứu được 5 người và đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Sự cố sập cầu xảy ra vào khoảng 10 giờ 02 sáng, khi nước lũ trên sông Thao (sông Hồng) dâng cao và dòng chảy xiết do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Cầu Phong Châu, nằm tại km18+300 quốc lộ 32C, kết nối giữa hai huyện Tam Nông và Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ, đã bị sập. Vụ việc khiến trụ cầu T7 và hai nhịp cầu chính (nhịp 6 và nhịp 7) phía bờ hữu sông Thao bị cuốn trôi.

Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và cứu hộ do nước lũ dâng cao và dòng chảy mạnh. Số người mất tích chưa được xác định cụ thể, và công tác cứu nạn gặp nhiều trở ngại.

Cau Phong Chau 2024
Ảnh cắt từ clip

Nước sông Thao tại khu vực Ấm Thượng đã dâng lên mức +27,25m, vượt báo động III tới 1,25m, khiến việc tiếp cận hiện trường càng trở nên khó khăn.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. Các lực lượng công an, quân đội, y tế, và người dân địa phương đã được huy động khẩn cấp nhằm triển khai các biện pháp cứu người và ứng phó với sự cố.

UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Quân khu 2 và các cơ quan chức năng khác để tích cực tìm kiếm người mất tích, cắm biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm và phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn và an ninh trật tự.

Tình hình cứu hộ vẫn đang diễn ra căng thẳng khi nước lũ chưa rút, và lực lượng chức năng tiếp tục nỗ lực triển khai các phương án ứng phó để khắc phục sự cố sập cầu, đảm bảo an toàn cho người dân và khôi phục giao thông sớm nhất có thể.