Vụ thi công sửa chữa sân bay Nội Bài: Phạt cán bộ giám sát 25 triệu đồng

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng với ông N.T.P (31 tuổi, Công ty ACC 24), một cán bộ giám sát thi công Dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài.

Ông P bị phạt do có hành vi thiếu trách nhiệm trong khi thực hiện nhiệm vụ, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác sân bay, uy hiếp an toàn bay.

Vụ việc xảy ra ngay ngày đầu tiên triển khai thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường lăn, đường băng sân bay Nội Bài.

Trước đó, lúc 20h05 ngày 1/7, Đài không lưu sân bay Nội Bài gọi một ôtô và nhóm công nhân hoạt động trên đường lăn S5 sân bay Nội Bài nhưng không có tín hiệu trả lời.

sân bay Nội Bài, thi công, an toàn bay

Thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường lăn, đường băng sân bay Nội Bài. Ảnh: SGGPO

Cảng hàng không Nội Bài kiểm tra, phát hiện ôtô nói trên và 5 người thuộc nhà thầu thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài đang làm việc trên đường lăn S5. Tuy nhiên, những người này không mang theo bộ đàm khi hoạt động trong khu bay theo quy định nên không liên lạc được.

Dù sự việc chưa gây hậu quả nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn hàng không, nên Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã lập biên bản bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Việt Nam đưa hơn 350 người từ Australia và New Zealand về nước: Chuyến bay đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước an toàn.

 

Voi rừng lại xuất hiện ở Đồng Nai: Người dân xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đang lo lắng khi phát hiện đàn voi rừng xuất hiện tại khu vực trồng cây ăn trái.