Xe container kéo sập dầm bê tông cầu bộ hành tại Thủ Đức

(VOH) - Xe container khi chạy trên Quốc lộ 1, đoạn trước Khu Du lịch Suối Tiên (quận 9, TP HCM) thì bất ngờ vướng dạ cầu bộ hành đang thi công rồi kéo sập.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h sáng ngày 13-11, xe đầu kéo mang BKS: 51D - 364.34 kéo theo thùng container 40 feet lưu thông trên đường song hành QL1A theo hướng từ Đồng Nai về trung tâm TPHCM.

sập dầm bê tông cầu bộ hành, container, kéo sập

Hiện trường vụ container kéo sập cầu bộ hành. Ảnh: Kienthuc

Khi vừa qua khỏi trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) thì va vào gầm cầu bộ hành nằm trong dự án công trình hầm chui nút giao thông Đại học Quốc gia.  Sự cố khiến một dầm bê tông đổ sập đè lên thùng container và hàng rào chắn của công trình. Được biết dầm bê tông này dài khoảng 20m. 

sập dầm bê tông cầu bộ hành, container, kéo sập

Một phần công trình với các khối bê-tông ngổn ngang bị kéo đổ, đè bẹp thùng container. Ảnh: NLĐ

Rất may vụ việc không gây thương vong về người nhưng giao thông qua khu vực bị ảnh hưởng.

Theo một số người dân sống gần khu vực, dầm bê-tông của cây cầu này vừa được lắp đặt vào rạng sáng cùng ngày, độ cao là 5m5.

Lực lượng chức năng cùng các đơn vị liên quan sau đó đã có mặt phong toả hiện trường để tiến hành khắc phục và làm rõ nguyên nhân. Giao thông qua khu vực chịu cảnh ùn tắc nghiêm trọng trong giờ cao điểm cùng ngày.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (thuộc Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP HCM) - nhà đầu tư - xác nhận vụ việc trên và cho biết đến gần 8 giờ cùng ngày, hiện trường đang được xử lý và đã cho thông xe.

sập dầm bê tông cầu bộ hành, container, kéo sập

Giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Ảnh: PLO

Ông Nam cho biết công trình cầu bộ hành trên là một hạng mục thuộc nút giao Đại học Quốc gia TP HCM - nằm trong dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1. Nút giao này hiện đã thông xe, đang thi công xây dựng cầu bộ hành và cây cầu này có nhiều nhịp, trong đó có nhịp gác qua đường song hành  Quốc lộ 1 trước Khu Du lịch Suối Tiên - nơi xảy ra sự cố.

"Hiện chúng tôi đã cử lực lượng có mặt tại hiện trường kiểm tra, xác minh việc chiếc xe container có vượt quá khung chiều cao khung giới hạn hay không bởi cây cầu này đang được xây dựng theo đúng hồ sơ thiết kế" - ông Nam cho biết.

Hiện nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.