Xem xét kỷ luật Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang nhiều lần "đi nhà nghỉ" với người đã có chồng

VOH - Ông Tăng Minh Thêm, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang từng nhiều lần đi nhà nghỉ với người đã có chồng, bị quay clip tung lên mạng xã hội.

Ngày 1/6, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tăng Minh Thêm - Phó bí thư chi bộ, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang.

Qua xem xét, Ủy ban kiểm tra nhận thấy, ông Tăng Minh Thêm với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo dư luận các đoàn thanh tra do đồng chí phụ trách.

Công tác phối hợp trong tập thể lãnh đạo cơ quan của ông Thêm từng lúc, từng nơi chưa tốt, trong trao đổi, góp ý với đồng chí, đồng nghiệp còn nóng tính...

Xem xét kỷ luật Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang nhiều lần
Cơ quan Thanh tra tỉnh Hậu Giang - Ảnh: Nhà đầu tư

Theo Ủy ban kiểm tra, ông Thêm chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và những điều đảng viên không được làm.

Mặc dù đã có vợ, có con nhưng ông Thêm nhiều lần đi vào nhà nghỉ với người đã có chồng (là bà Phạm Thị Hồng Diễm - Phó chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang) và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội facebook, dẫn đến đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, ông Thêm báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che dấu khuyết điểm vi phạm của mình. Kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022.

Nội dung thông báo nêu rõ: “Vi phạm của đồng chí Tăng Minh Thêm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Đoàn kiểm tra tiếp tục tham mưu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy hoàn chỉnh thông báo kết luận kiểm tra và thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Tăng Minh Thêm theo quy định của Điều lệ Đảng”.