“Yến tiệc cá tra” độc đáo thu hút hàng ngàn người dân hưởng ứng

(VOH) – Ngày 16/12, khai mạc Lễ Hội Cá Tra Lần Thứ I năm 2022 tại thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, yến tiệc cá tra độc đáo và ấn tượng lần đầu tiên ra mắt.

Tại buổi yến tiệc, quan khách đã tận mắt chứng kiến cá tra được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Lần đầu tiên cá tra được chế biến thành món Sushi – một món biểu trưng của xứ sở Hoa Anh Đào.

Yến tiệc các tra có sự tham dự của các chuyên gia ẩm thực trong và ngoài nước như nghệ nhân ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh – phó giám đốc Trung Tâm Unesco Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam; chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki – chủ tịch Hiệp Hội Nhật Bản…

Bên cạnh nguyên liệu cá tra, hai đặc sản khác của Đồng Tháp cũng được ưu tiên lựa chọn để kết hợp đó là hạt sen và quýt hồng, góp phần tạo nên điểm nhấn cho một yến tiệc đậm chất xứ sở “sen hồng”.

“Yến tiệc cá tra” độc đáo thu hút hàng ngàn người dân hưởng ứng 1
Các món ăn độc đáo từ nguyên liệu cá tra gây ấn tượng tại buổi yến tiệc.
“Yến tiệc cá tra” độc đáo thu hút hàng ngàn người dân hưởng ứng 2
Từ nguyên liệu cá tra các chuyên gia ẩm thực đã chế biến ra nhiều món ăn ngon. 

Chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki chia sẻ: “Hơn 10 năm đi và về giữa Việt Nam – Nhật Bản, ông có một tình cảm đặc biệt dành cho người nông dân và văn hóa, du lịch Việt Nam. Với yến tiệc cá tra lần này, tôi rất xúc động và hạnh phúc khi được cùng người dân Hồng Ngự “biến tấu” những món ăn nâng tầm giá trị cá tra". 

“Yến tiệc cá tra” độc đáo thu hút hàng ngàn người dân hưởng ứng 3
Ông Matsuo Tomoyuki cùng các các đầu bếp Việt Nam trổ tài biến tấu ẩm thực cá tra.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội cá tra lần thứ 1 - năm 2022, tại thành phố Hồng Ngự còn tổ chức các hoạt động thả cá, biểu diễn ván người bay, đua thuyền.

“Yến tiệc cá tra” độc đáo thu hút hàng ngàn người dân hưởng ứng 4
Sáng 17/12, hàng ngàn người dân chen kín hai bên dòng kênh Trung Ương, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp để xem thả cá, biểu diễn ván người bay và cổ vũ đua thuyền.

Tại lễ thả cá, ông Phùng Đức Tiến - thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết chiến lược phát triển thủy sản của Việt Nam tầm nhìn đến năm 2050 xác định hoạt động thả cá giống, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản phải được coi trọng, thực hiện thường xuyên.