Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bị hà mã nuốt nửa người, bé 2 tuổi may mắn sống sót

(VOH) – Một bé trai 2 tuổi ở Uganda đã bị một con hà mã tấn công, ngoạm chặt nửa người bằng bộ hàm khổng lồ khi đang chơi ở gần nhà.

Lực lượng Cảnh sát Uganda cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 15h (giờ địa phương) ngày 4/12 tại quận Katwe-Kabatoro, phía tây nam nước này. Thời điểm trên, cậu bé tên Iga Paul (2 tuổi) đang chơi tại nhà ở Rwenjubu, Lake Katwe thì bị một con hà mã tấn công.

Cậu bé bị con hà mã nuốt một nửa người nhưng may mắn, một người dân phát hiện sự việc và nhanh chóng can thiệp.

Theo cảnh sát Uganda, Chrispas Bagonza, một người dũng cảm ở gần đó đã cứu được nạn nhân. Người này ném đá vào con hà mã khiến nó sợ hãi nhả cậu bé ra khỏi miệng và trở lại hồ.

Ngay sau đó, Iga Paul được đưa đến phòng khám vì vết thương ở tay rồi chuyển đến Bệnh viện Bwera để tiếp tục điều trị. Hiện, cậu bé đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện sau khi tiêm vaccine phòng bệnh dại, cảnh sát thông tin.

Bị hà mã nuốt nửa người, bé 2 tuổi may mắn sống sót 1
Hà mã là loài ăn thực vật nhưng có thể trở nên hung dữ khi bị đe dọa hoặc môi trường sống của chúng bị quấy nhiễu - Ảnh: Getty

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc hà mã lảng vảng vào khu dân cư và tấn công con người tại Uganda.

Cảnh sát Uganda cũng cảnh báo dù con hà mã đã bị đuổi xuống hồ nhưng toàn bộ cư dân trong vùng gần các khu bảo tồn động vật và môi trường sống của chúng nên chú ý cảnh giác vì động vật hoang dã rất nguy hiểm. Bởi theo bản năng, động vật hoang dã coi con người là mối đe dọa. Bất kỳ tương tác nào cũng có thể khiến chúng hành động lạ thường hoặc hung hăng.

Hà mã là loài động vật có vú sống trên cạn lớn thứ ba hiện nay, sau voi và tê giác trắng (theo Animal Planet). Chúng được biết đến là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất hành tinh (theo National Geographic).

Hà mã sở hữu bộ hàm chắc khỏe, có thể mở tới 150 độ và bẻ đôi một chiếc xuồng. Chúng ăn thực vật nhưng có thể trở nên hung dữ khi bị đe dọa hoặc môi trường sống bị quấy nhiễu. Ước tính, mỗi năm có khoảng 500 người thiệt mạng vì bị hà mã tấn công tại châu Phi.