Bọ Hươu - món ăn côn trùng mới tại Campuchia

(VOH) – Khách du lịch khi đến Campuchia rất thích ghé qua các sạp bán côn trùng, vừa để thỏa chí tò mò, vừa để thử thưởng thức mùi vị độc đáo của món ăn dân dã này.

Ngày xưa côn trùng là món ăn của người nghèo, nhưng ngày nay nó đã trở thành món đặc sản hấp dẫn không những đối với người dân nước này, từ tầng lớp giàu có đến gia đình nghèo và khách du lịch.

Côn trùng được bày bán đa dạng như: dế cơm, nhện đen, cà cuống, con tằm, châu chấu, con điển điển. Và bây giờ người dân nước này lại bổ sung thêm một loại côn trùng mới nữa vào danh sách, đó là bọ hươu.

Tại tỉnh cao nguyên Mundulkiri – Campuchia những con bọ hươu chỉ sinh sống trên những cây cao như những con ve sầu và chỉ ăn lá cây non. Bọ hươu này khi thấy ánh đèn là bay lại giống như con thiêu thân, nên người dân thường dùng bóng đèn tuýp để bẫy bọ hươu.

Sau khi làm sạch rồi chiên giòn, bọ hươu có mùi thơm rất hấp dẫn và được bán với giá 5.000 riel một lon sữa bò (tương đương 27.000 đồng Việt Nam). Nhưng chỉ có ở tỉnh Mundulkiri thôi nhé.