Chú ngựa lùn có chiếc đuôi dài gần 1,8m đạt kỷ lục thế giới

VOH - Chú ngựa nhỏ bé này chính thức đoạt danh hiệu chiếc đuôi dài nhất trên một chú ngựa miniature sau khi bộ lông lộng lẫy của nó được đo là 181,02 cm - dài hơn chiều cao trung bình của một người.

Chú ngựa tên Sweetie sống ở Nam Carolina, Hoa Kỳ, cùng với chủ nhân Risa Formisano. Chiều cao của Sweetie chỉ vỏn vẹn 96 cm tính từ móng guốc đến vai, điều đó có nghĩa là chiếc đuôi của nó kéo lê sau lưng khi Sweetie đi dạo quanh đồng cỏ.

ky luc the gioi_voh

Risa đã đưa Sweetie về nhà vào năm 2012 để bầu bạn với 2 chú ngựa Ricki và Oakley sau cái chết đột ngột của chú ngựa cùng chuồng Stormy.

Sweetie đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36 vào tháng 3/2024, nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới.

Độ dài đuôi của Sweetie khá bất thường. Nó chỉ mới chạm đất vào năm 2012 và đã phát triển nhanh từ đó.

Ngựa sử dụng đuôi để quét ruồi và côn trùng có thể cắn chúng và chúng là một phần của cột sống của chúng.

Risa gội và xả đuôi cho Sweetie hai lần một năm và chải rất nhẹ nhàng, sử dụng gel gỡ rối và dầu dưỡng tóc để giảm thiểu nguy cơ làm rụng lông.

nam 2012_voh
Chú ngựa Sweetie vào năm 2012

Đuôi của Sweetie được quấn hàng ngày để tránh nó kéo lê trên mặt đất và bị hư hại.

Mặt hạn chế là nó ít có khả năng quét ruồi và côn trùng, vì vậy Risa đang có kế hoạch cắt nó thành một độ dài dễ quản lý hơn trong thời gian sắp tới.

Trong một lần chăm sóc Sweetie theo chu kỳ hai năm của mình, khi đang gội đầu cho nó, Risa quyết định đăng ký kỷ lục về chiếc đuôi dài nhất trên một chú ngựa lùn.

Lời khuyên của cô ấy dành cho những chủ nhân khác của những động vật có đặc điểm độc đáo là: “Hãy chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của động vật và đừng khai thác quá mức những đặc điểm độc đáo của chúng vì chúng sẽ bị kiệt sức.”

Để ăn mừng danh hiệu kỷ lục của mình, Sweetie được chụp ảnh và thưởng thức một món ăn đặc biệt. Những món ăn vặt yêu thích của nó là trái cây và rau củ sống như khoai lang, cà rốt và táo.