Chờ...

Dùng lựu đạn chày làm búa đóng đinh, giã ớt, đập hạt trong 20 năm

VOH - Một bà cụ người Trung Quốc nhặt được cục sắt dùng làm chày giã ớt, búa đóng đinh, đập hạt mà không biết là quả lựu đạn. Rất may nó đã không nổ trong 20 năm.

Bà Tần (90 tuổi), sống tại Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thấy cục kim loại lạ khi đang làm việc tại trang trại của mình. Vì hình dạng của nó giống một chiếc chày nên bà đã mang về nhà và sử dụng vào nhiều công việc khác nhau trong gia đình.

Bà Tần dùng lựu đạn làm chày và búa suốt 20 năm - Ảnh: Baidu
Bà Tần dùng lựu đạn làm chày và búa suốt 20 năm - Ảnh: Baidu

Bà Tần giải thích trong một video là bà đang dùng nó ở nhà để giã ớt, đập hạt và đóng đinh.

Ngày 23/6 khi công nhân đến để phá dỡ căn nhà cũ của bà và phát hiện ra vật dụng được bà gọi là búa thực ra là một quả lựu đạn.

Họ ngay lập tức báo cho chính quyền. Đồn cảnh sát nhanh chóng báo cáo vụ việc với cơ quan an ninh công cộng địa phương. Sau đó, họ cử cảnh sát và đội xử lý bom đến hiện trường.

Đoạn video đang thịnh hành cho thấy, phần cán bằng gỗ của quả lựu đạn đã trở nên nhẵn và bóng sau nhiều năm sử dụng, trong khi phần đầu có nhiều vết lõm đáng kể do bị đập nhiều lần. Đáng chú ý là một phần ngòi nổ của quả lựu đạn đã bị lộ ra.

Cảnh sát đã tịch thu món vũ khí này và cho biết: “Sau khi tịch thu quả lựu đạn, chúng tôi đã yêu cầu các chuyên gia tiêu hủy nó”.

Nhật báo Dazhong đưa tin rằng quả lựu đạn này là loại Type 67 sản xuất trong nước, có thể nhận dạng bằng nắp kim loại bảo vệ trên cán gỗ.

Một số người trên mạng bình luận rằng đây có thể là loại lựu đạn huấn luyện, có hình dạng giống hệt lựu đạn thường nhưng không chứa thuốc súng. Những người khác phản bác, nói rằng vì cảnh sát đã tịch thu nên nó không thể là hàng giả.