Lễ cưới của cô bé 16 tháng tuổi và câu chuyện lay động lòng người

(VOH) - Một người cha tại Anh đã làm tan vỡ trái tim triệu người khi thực hiện lời hứa “đám cưới trong mơ” cho cô con gái 16 tháng tuổi – chỉ vài ngày trước khi cô bé qua đời.

Anh Andy Barnard, 31 tuổi, sống tại Thetford, Norfolk, đã tuyên bố rằng một ngày nào đó sẽ tổ chức một lễ cưới trong mơ cho cô con gái duy nhất của mình.

Nhưng bi kịch là ngày đó sẽ không bao giờ tới khi cô con gái 16 tháng tuổi tên Poppy-Mai được chẩn đoán có một khối u não hiếm gặp giai đoạn cuối, sẽ chỉ còn hai ngày để sống. Vì vậy, ngườ cha Andy đã tổ chức “lễ cưới” cho con gái mình.

Poppy-Mai cùng mẹ Sammi Barnard và 2 anh Rylee, Jenson-Jay

Các đồng đội của Andy vội vàng thu xếp một lễ cưới cho Poppy-Mai và cô dâu xinh đẹp 'kết hôn' cùng người cha anh hùng của mình.

"Tôi không bao giờ nghĩ rằng mọi chuyện sẽ như thế này. Trái tim của chúng tôi đã tan vỡ mãi mãi, nhưng tôi muốn giữ lời hứa với công chúa của mình”.

Poppy-Mai khi còn khỏe mạnh

Sáu tuần trước, gia đình Barnard đã bị đảo lộn. Vào ngày 14/2, Poppy-Mai bị táo bón với bụng căng phồng. Mẹ Sammi nhận thấy một khối u xuất hiện dưới lồng xương sườn của cô bé và đó là giai đoạn bé bắt đầu từ chối thực phẩm.

Poppy-Mai ban đầu được chẩn đoán bị táo bón và bác sĩ đã hai lần kê đơn thuốc nhuận tràng.

Sau khi khám lại, các bác sĩ nghi ngờ cô bé mắc một loại ung thư thận ở trẻ em.

Kết quả chụp CT cho thấy, khối lượng tế bào ung thư trên thận của cô bé bắt đầu lây lan sang phổi.

Các bác sĩ ban đầu nghĩ rằng ung thư có thể chữa được.

Sau 4 tuần được hóa trị liệu cô bé đã được đáp ứng tốt với hóa chất nhưng bác sĩ lại phát hiện một khối u trên mắt phải của cô bé mà không thể mổ. Sau đó một khối u trong não Poppy-Mai tiếp tục được tìm thấy.

Mọi thứ xảy ra quá nhanh và cô bé chỉ còn vài ngày để sống.

Người cha Andy nói: "Tôi cứ hỏi những gì họ có thể làm, tôi chắc chắn phải làm được điều gì đó. Nhưng khi ai đó nói rằng con gái của bạn có thể biến mất trong hai ngày thì đó là điều không thể tưởng tượng được”.

Quá trình điều trị có thể kéo dài cuộc sống của cô bé một vài tuần, “nhưng khi bác sĩ nói hóa trị nhiều hơn sẽ dẫn đến các triệu chứng phụ gây đau, tôi đã nói không. Tôi không thể nhìn con bé phải chịu thêm bất kỳ đau đớn nào” – mẹ cô bé chia sẻ.

Những ngày Poppy-Mai trong bệnh viện

Cha mẹ Poppy-Mai được các nhân viên bệnh viện ca ngợi rằng dũng cảm khi quyết định đưa con gái về nhà để tận hưởng thời gian còn lại. Tuy nhiên, mẹ cô bé cho rằng: "Chúng tôi không dũng cảm, mà cảm thấy hoàn toàn tan vỡ. Nhưng chúng tôi cảm thấy chắc chắn mình đã làm điều đúng. Tôi bực bội khi trải qua bốn tuần trong bệnh viện với Poppy-Mai mà không thể cải thiện tình trạng của con bé”.

"Nếu tôi biết về các khối u não trước đó tôi đã đưa con bé về nhà ngay lập tức. Chúng tôi đã lãng phí quá nhiều thời gian quý báu trong bệnh viện khi con bé có thể được sống vui vẻ những ngày còn lại cùng gia đình".

Mẹ Sammi và bố Andy đã giải thích với các con trai của mình rằng Poppy-Mai được về nhà để dành nhiều thời gian với họ trước khi cô bé phải đi đến thiên đường và trở thành một ngôi sao.

Trong lễ cưới với ruy băng và bóng bay mẹ cô bé và mọi người không thể ngừng khóc khi nhìn thấy cô con gái xinh đẹp tỉnh táo rồi sau đó ngủ thiếp đi trong vòng tay cha.

10 ngày sau khi tin tức xôn xao dư luận, Poppy-Mai đang yếu dần và mỗi giây trôi qua đều quý giá với cô bé.

Cha mẹ cô bé Poppy-Mai mong muốn mọi người nhớ những triệu chứng căn bệnh của con gái mình để những người khác có thể phát hiện sớm và được cứu sống.