Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mất việc vì đam mê: Ba bố con kỹ sư Anh bỏ lỡ công việc để xem EURO 2024

VOH - Ba người đàn ông đam mê bóng đá đã đánh đổi công việc để đến Đức xem chung kết EURO 2024, và dù tuyển Anh không thể vô địch, họ vẫn có những kỷ niệm đẹp khó phai.

Dylan Reely (26 tuổi), Billy Reely (29 tuổi) và cha của họ, ông Allan Reely (58 tuổi), đều là những kỹ sư tàu hỏa tại Anh. Khi tuyển Anh lọt vào chung kết EURO 2024, niềm đam mê bóng đá đã thôi thúc họ thực hiện một quyết định táo bạo: bỏ lỡ công việc để đến Đức cổ vũ cho đội nhà.

Họ đã đặt vé máy bay và vé xem chung kết ngay sau khi trận bán kết kết thúc, bất chấp những lời cảnh báo từ cấp trên về hậu quả tiềm ẩn. Và rồi, điều không may đã xảy ra: khi đang trên đường đến Berlin, họ nhận được thông báo bị thôi việc "ngay lập tức".

matviec_voh
Ba bố con quyết định tới Đức xem chung kết EURO để cố vũ cho tuyển Anh.

Mặc dù mất đi công việc, ba bố con nhà Reely vẫn không hề hối tiếc. "Chúng tôi đã đánh cược tất cả", Dylan chia sẻ với tờ The Sun. "Nhưng đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời. Nước Anh là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi, và chúng tôi muốn được ở đó để cổ vũ cho họ."

Họ đã chi 3.000 bảng Anh (khoảng 3.900 USD) cho 3 tấm vé "tuyệt nhất trong đời" và dành trọn vẹn 4 ngày ở Đức để hòa mình vào bầu không khí sôi động của giải đấu. Dù tuyển Anh để thua Tây Ban Nha 1-2 trong trận chung kết, ba bố con nhà Reely vẫn có những kỷ niệm đẹp khó phai.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên", Dylan nói. "Được cổ vũ cho đội tuyển Anh cùng bố và anh trai là điều vô giá, dù kết quả có ra sao đi nữa."

Hiện tại, cả ba đang lên kế hoạch tìm kiếm công việc mới sau khi EURO 2024 kết thúc. Mặc dù đánh mất công việc, họ không hề hối tiếc về quyết định của mình. Với họ, niềm đam mê bóng đá và những kỷ niệm đẹp bên gia đình là điều quan trọng nhất.