Máy bay chao đảo hạ cánh dù vỡ mũi

(VOH) - Cơ trưởng người Ukraine được ca ngợi là anh hùng khi điều khiển máy bay “vỡ mũi” hạ cánh an toàn.

Cơ trưởng Alexander Akopov - hãng hàng không AtlasGlobal Thổ Nhĩ Kỳ được ca ngợi như một anh hùng sau khi điều khiển máy bay “vỡ mũi” hạ cánh an toàn xuống sân bay Ataturk (Istanbul), cứu sống 121 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Trước đó, chiếc Airbus A320 gặp gió giông và mưa đá đập vỡ mũi khi đang bay. Một viên mưa đá kích thước bằng quả bóng golf phá vỡ kính chắn gió của máy bay và khiến kính bị hư hỏng nặng.

Camera ghi lại cảnh máy bay hạ cánh chao đảo (Nguồn: Dailymail)

Một đoạn video được đăng trên Dailymail cho thấy, chiếc máy bay đỏ trắng hạ cánh chao đảo và nảy xuống đường băng khi phi công cố gắng điều khiển máy bay tiếp đất khẩn cấp.

Hành khách có thể nghe tiếng khóc và cầu nguyện khi chiếc máy bay chạm đất xuống đất.

Cơ trưởng Akopov với 30 năm kinh nghiệm bay nói rằng, ông và các phi hành đoàn khác đã ăn mừng như thể là 'sinh nhật lần thứ hai' sau khi đối phó thành công sự cố này.

Cơ trưởng Alexander Akopov đã được trao tặng huân chương "Order For Courage" của Ukraine sau khi hạ cánh.

Máy bay chao đảo hạ cánh dù vỡ mũi 1

Sự cố xảy ra chỉ sau khi máy bay tới Erkan (miền bắc Síp) cất cánh hơn 10 phút ở độ cao 1.300 mét. Các cục đá mưa làm nứt cửa sổ buồng lái, ngăn không cho phi công nhìn thấy đường.

Cơn bão kéo dài chỉ trong 20 phút, làm tê liệt giao thông và gây ra lũ quét, gây ngập ô tô và xe buýt. Các quan chức cho hay, hơn 7.000 nhân viên cứu hộ đã được triển khai để khắc phục hậu quả của cơn bão phá hủy 90 mái nhà và gây cháy ở khắp Istanbul.