Người đàn ông không tắm gần nửa thế kỷ qua đời ở tuổi 94

(VOH) - Ông Amou Haji, người được đặt biệt danh “bẩn nhất thế giới” vì không tắm rửa trong gần 70 năm, vừa qua đời ở tuổi 94.

Hãng IRNA ngày 25/10 đưa tin, ông Amou Haji đã qua đời hôm 23/10 ở làng Deigal, tỉnh Fars, miền nam Iran.

“Người bẩn nhất thế giới” qua đời ở tuổi 94 1
Ông Amou Haji đã không tắm rửa gần 70 năm - Nguồn ảnh: IRNA

Ông Amou Haji có biệt danh là “người bẩn nhất thế giới” vì không tắm trong hơn nửa thế kỷ qua (kể từ khoảng năm 1955) và là người độc thân.

Trong một bộ phim tài liệu về cuộc đời mình, ông Haji từng chia sẻ, ông đã quyết định không tắm vì “sợ bệnh” sau một biến cố tinh thần lúc còn trẻ. Tuy nhiên, cách đây vài tháng lần đầu tiên ông Haji từng được dân làng đưa đi tắm rửa.

Vào năm 2013, một đoàn làm phim đã quay bộ phim tài liệu ngắn có tựa đề “Cuộc sống kỳ lạ của ông Amou Haji” để nói về cuộc đời của ông.

Ông Haji là người vô gia cư, thường sống trong một chiến lán làm từ đất đá. Ngoài việc không tắm trong gần 70 năm, ông còn thường ăn xác động vật bị xe cán trên đường và uống nước bẩn.

“Người bẩn nhất thế giới” qua đời ở tuổi 94 1
Ông Haji là người vô gia cư, thường sống trong một chiến lán làm từ đất đá - Nguồn ảnh: AFP

Theo trang Pop Crush, ông khiến giới chuyên môn y tế khó hiểu khi ông luôn khỏe mạnh dù không tắm rửa. Một nhóm bác sĩ tại Trường Y tế công Tehran đã tiến hành nhiều xét nghiệm cho ông Haji, kể cả xét nghiệm HIV và viêm gan C. Họ phát hiện ông không nhiễm bất cứ vi khuẩn gây bệnh hay ký sinh trùng nào, trừ việc bị nhiễm giun xoắn do thường ăn thịt sống hoặc nấu chưa chín kỹ.

Các chuyên gia y tế tin rằng, điều kiện sống khắc nghiệt hàng chục năm qua có thể đã giúp cơ thể ông Haji tạo được hệ miễn dịch đặc biệt.