Những góa phụ của thiên nhiên

Trong lịch sử phương Tây có ghi lại câu chuyện về một nữ hoàng, một vị thần sắc đẹp và cũng là một bạo chúa. Nàng đã từng tuyên bố là sẽ bằng lòng cho các chàng trai làm chồng nàng trong một đêm nhưng họ phải trả giá bằng mạng sống của mình vào rạng sáng hôm sau.

Trong lịch sử phương Tây có ghi lại câu chuyện về một nữ hoàng, một vị thần sắc đẹp và cũng là một bạo chúa. Nàng đã từng tuyên bố là sẽ bằng lòng cho các chàng trai làm chồng nàng trong một đêm nhưng họ phải trả giá bằng mạng sống của mình vào rạng sáng hôm sau.

 

Biết bao người đã bỏ mạng vì nàng và câu chuyện trên cũng đã từng là đề tài cho nhà thơ Nga vĩ đại Puskin làm nguồn cảm hứng sáng tác.

 

Nếu như câu chuyện trên là một huyền thoại lưu truyền trong dân gian, thì ở loài nhện và bò cạp người ra cũng thấy những câu chuyện tương tự như thế trong cuộc sống bình thường của chúng. Các nhà khoa học đã nghiên cứu cuộc sống của loài nhện và phát hiện nhiều điều thú vị. Khi một con nhện đực tỏ tình với một nhện cái, thì ban đầu cô nàng nhện cái không có vẻ gì là thiện cảm cho lắm trong chuyện yêu đương này. Thế nhưng chàng nhện cũng khéo thuyết thục nên cuối cùng nàng cũng xiêu lòng và rơi vào một giấc ngủ mơ màng. Thế nhưng, khi cuộc tình vừa chấm dứt thì bỗng nhiên nhện cái vùng dậy. Con đực theo bản năng biết mình đang gặp nguy hiểm, tìm cách trốn chạy nhưng đã muộn. Nhện cái đã túm được người tình của mình, giết chết, ăn thịt và vứt xác chàng ta như xác một con mồi nào đó. Nhiều chàng nhện khôn ngoan hơn đã biết cách phòng bị từ trước. Chàng ta chuẩn bị sẵn một món quà tặng trước cuộc hẹn hò nguy hiểm này. Quà tượng thường là một chú ruồi, gói ghém cẩn thận trong một mạng tơ, hoặc khôn ngoan hơn, chàng ta sẽ trói cô ả khi cô ả còn đang ở trạng thái mơ màng. Thế nhưng, thoát được nanh vuốt của nhện cái quả thực là việc khó khăn. Ở Mỹ, có một loài nhện mang tên Black Widow còn có cả nọc độc. Đối với loài nhện này, thì hầu như chẳng chàng trai nhện nào có thể thoát khỏi bàn tay tử thần. Cái tên Black Widow có nghĩa là người góa phụ mặc áo đen.

 

Cái tính man rợ có một không hai này còn có ở loài bò cạp. Chúng là những con vật có nọc độc và nọc độc của chúng có thể làm chết người. Không phải loài bọ cạp nào cũng có thể cắn chết người, nhưng bò cạp cái thì luôn cắn chết chồng. Sau đây là câu chuyện của nhà côn trùng học danh tiếng Fapbơrơ, mô tả một chuyện tình của loài bò cạp: Hai con bò cạp mặt nhìn mặt, tay cầm tay. Đó là một cái nắm tay thân thiện chứ không phải là một cuộc giao tranh vì cả hai nhìn nhau rất âu yếm. Đó là hai con đực và cái. Con cái đẫy đà hơn, màu nâu sẫm. Con đực thì mảnh khảnh, màu nhạt hơn. Cả hai đuôi cong cong cùng sánh bước. Cuộc dạo chơi thỉnh thoảng dừng lại, nhưng cả hai vẫn không rời nhau… Thế mà một giờ sau đó, chàng bò cạp đực chỉ còn là một cái xác khô và thủ phạm chính là người tình ban nãy…

 

Qua câu chuyện của các nhà động vật học, quả thật cuộc sống trên hành tinh chúng ta có nhiều điều kỳ thú. Nếu như loài thiên nga hay bồ câu rất khó khăn trong việc chọn người bạn tình và khi một trong hai con bỗng nhiên chết đi, con còn lại cũng buồn bã chết theo thì cuộc sống của loài nhện và bò cạp thì hoàn toàn ngược lại.

 

Ai cũng biết rằng bò cạp có nọc độc và vết cắn của chúng có thể gây chết người. Thế mà, trong một buổi biểu diễn ở Thụy Sĩ, nữ nghệ sĩ người Pháp Francoise đã khoác lên mình bộ trang phục được tạo thành từ 82 con bò cạp sống, mỗi con dài cỡ 10-15cm và chúng thuộc giống bò cạp dữ tợn nhất Phi châu. Nữ nghệ sĩ này cho biết rằng khi biển diễn nên tránh làm cho chúng mất bình tĩnh, đó là phương pháp hạn chế những nguy hiểm có thể xảy ra. Tuy bé nhỏ nhưng sự hung hãn của chúng không kém gì những con chó rừng. Khi người ta tắt hết đèn, chỉ để lại vài ngọn néon, thì những con bò cạp này trở nên lung linh với các màu xanh ve và huỳnh quang. Tất cả chúng đã dệt nên bộ trang phục lộng lẫy màu sắc cho người nữ nghệ sĩ gan dạ này.

Theo 24H