Chờ...

Phát hiện thi thể trong chuồng sư tử sau một năm đóng cửa sở thú ở Hàn Quốc

VOH - Ngày 11/9, thi thể của một công dân Nga (60 tuổi) đã được phát hiện bên trong khu vực chuồng sư tử tại Sở thú Bookyung ở Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, một năm sau khi nơi này đóng cửa.

Theo thông tin từ cảnh sát, thi thể nạn nhân được phát hiện bởi một người dân địa phương trong lúc đến khu vực sở thú để mua một số vật dụng còn sót lại sau khi sở thú ngừng hoạt động. Khi vào khu vực chuồng sư tử, người này vô tình phát hiện xác chết và ngay lập tức báo cho cơ quan chức năng.

sutu_voh
Một con sư tử gầy gò lộ cả xương sườn được phát hiện khi Sở thú Bookyung còn hoạt động.

Sở thú Bookyung từng là tâm điểm của nhiều chỉ trích và tranh cãi lớn ở Hàn Quốc do những cáo buộc ngược đãi động vật. Vào thời điểm còn hoạt động, hình ảnh những con sư tử gầy gò, lộ xương sườn được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Do áp lực từ công chúng và các tổ chức bảo vệ động vật, sở thú này đã bị buộc phải đóng cửa vào tháng 8/2023. Tất cả các động vật tại đây đã được di dời đến các cơ sở chăm sóc khác, và toàn bộ nhân viên cũng đã nghỉ việc.

Sau khi sở thú đóng cửa, khu vực này hoàn toàn bị bỏ hoang. Điều tra sơ bộ cho thấy, người đàn ông xấu số có thể đã sống tại đây kể từ khi sở thú đóng cửa. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy nhiều đồ dùng cá nhân của nạn nhân như quần áo, dụng cụ nấu ăn, cho thấy ông đã sống trong điều kiện khá khó khăn.

Báo cáo từ Cơ quan Pháp y Quốc gia Hàn Quốc cho biết không có dấu hiệu của một hành vi phạm tội. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cũng cho thấy nạn nhân có một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của người đàn ông vẫn chưa được xác định. Cơ quan điều tra ước tính nạn nhân đã tử vong khoảng một tháng trước khi được phát hiện.

Đại diện cảnh sát cho biết: "Chúng tôi đã thông báo vụ việc tới Đại sứ quán Nga. Trừ khi có thêm những phát hiện bất thường từ các cuộc xét nghiệm tiếp theo, như liên quan đến ma túy, vụ việc nhiều khả năng sẽ được phân loại là tử vong do nguyên nhân tự nhiên."

Hiện, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra và chờ đợi kết quả cuối cùng từ phía cơ quan pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.