Phát miễn phí 50.000 bao cao su cho người…đi xem lễ hội Đua thuyền

(VOH) - Hàng năm cứ vào mùa Lễ hội Đua thuyền, thả hoa đăng, cúng trăng, Ok Om Bok thì chính quyền Phnompenh (Campuchia) lại chuẩn bị…bao cao su để phát miễn phí cho du khách thập phương đến vui chơi.

Nhiều người thì cho là chuyện bình thường, nhưng cũng có người dân lại bày tỏ sự ngạc nhiên về vấn đề này.

Phân phát miễn phí bao cao su là kế hoạch của chính quyền địa phương, vì lễ  hội Đua thuyền thường được tổ chức trong nhiều ngày, rất nhiều người từ các tỉnh khác đổ về thủ đô. Chính vì vậy mà cũng là …. “thời cơ” cho để những cặp trai gái quan hệ tình dục. Để tránh những “phiền phức” có thể xảy ra ngoài ý muốn, như có thai ngoài ý muốn, phòng bệnh, nhất là bệnh HIV/AIDS… thì nhà chức trách đã tặng miễn phí cho những ai cần.

lễ hội

Lễ hội Đua thuyền. Hình minh họa

Đặc biệt, năm nay Cơ quan phòng chống AIDS quốc gia (NAA) sẽ khởi động Chiến dịch Phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS triệt để, bằng cách cho nhân viên đi phân phát bao cao su đến….tận tay người dùng.

Số lượng năm nay cũng nhiều hơn năm ngoái là 50.000 bao, trong khi năm ngoái chỉ có 30.000 bao - ông Ho Bun Len phó giám đốc Cơ quan AIDS Quốc gia cho hay.

Ngẫu nhiên chủ xe ô tô bấm được biển số ngũ quý 9 - (VOH) - Một nữ chủ xe BMW khi đi đăng ký biển số mới đã ngẫu nhiên bấm được bảng số ngũ quý 9: 999.99.