Chờ...

Thị trấn Thụy Điển có giá đất giá rẻ như mua cà phê

VOH - Thị trấn Götene (Thủy Điển) thông báo bán 30 lô đất với giá chỉ 1 krona (khoảng 22.000 đồng) cho mỗi mét vuông.

Götene, một thị trấn nhỏ bé nhưng xinh đẹp nằm ở phía tây nam Thụy Điển, bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế sau khi chính quyền địa phương thông báo bán 30 lô đất với giá chỉ 1 krona (khoảng 22.000 đồng) cho mỗi mét vuông.

Götene, với dân số chỉ 5.000 người sinh sống tại trung tâm thị trấn và 13.000 người bao gồm cả khu vực lân cận, được ví như viên ngọc ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Thụy Điển. Nằm trên bờ hồ Vänern - hồ tự nhiên lớn nhất Scandinavia và EU, Götene sở hữu cảnh quan thơ mộng với những ngọn đồi xanh mướt, những khu rừng nguyên sinh và bờ hồ thơ mộng.

thuy dien_voh
Cảnh đẹp thiên nhiên tại thị trấn Götene. -  Ảnh: Getty Images

Hơn thế nữa, thị trấn còn được UNESCO công nhận hai di sản: Công viên địa chất Platåbergens và Quần đảo Hồ Vänern. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời với các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, câu cá và khám phá thiên nhiên hoang sơ.

Sáng kiến bán đất giá rẻ được chính quyền Götene đưa ra nhằm giải quyết hai vấn đề chính: thúc đẩy thị trường bất động sản đang trì trệ và thu hút cư dân mới đến sinh sống.

Theo thị trưởng Johan Månsson, thị trường bất động sản khu vực và cả Thụy Điển nói chung đang gặp nhiều khó khăn do lãi suất cao và suy thoái kinh tế. Việc bán đất với giá rẻ được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu mua nhà, qua đó thúc đẩy hoạt động xây dựng và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Bên cạnh đó, Götene cũng đang đối mặt với vấn đề dân số già hóa và tỷ lệ sinh thấp. Chính quyền địa phương hy vọng rằng việc thu hút người dân đến sinh sống và làm việc tại đây sẽ góp phần trẻ hóa cộng đồng và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Thông tin về chương trình bán đất giá rẻ của Götene nhanh chóng lan rộng trên khắp thế giới, thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và du khách tiềm năng.

Chỉ sau một thời gian ngắn, chính quyền Götene đã nhận được hàng nghìn email và cuộc gọi từ khắp nơi trên thế giới bày tỏ quan tâm đến việc mua đất.

Tuy nhiên, do lượng truy cập quá lớn, chính quyền địa phương đã quyết định tạm dừng chương trình bán đất theo giá 1 krona/m2 để đánh giá lại và đưa ra phương án phù hợp hơn.

Dự kiến, chương trình bán đất giá rẻ tại Götene sẽ được khởi động lại vào đầu tháng 8 với một số thay đổi. Thay vì bán đất với giá cố định, chính quyền địa phương có thể áp dụng hình thức đấu giá hoặc đưa ra các điều kiện cụ thể cho người mua.

Mặc dù chương trình đang trong quá trình điều chỉnh, Götene vẫn hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một nơi để sinh sống, đầu tư hoặc đơn giản là tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và cuộc sống bình yên.