Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vạn Lý Trường Thành làm từ 100.000 bong bóng bay

VOH - Cuối tháng 2/2024, một tác phẩm khổng lồ bằng bóng bay mô phỏng Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc đã được ra mắt tại Tháp Canton (Quảng Châu, Trung Quốc).

Bức tượng Vạn Lý Trường Thành bằng bóng bay độc đáo này đạt tổng chiều dài, rộng và cao vượt quá 39 mét, bao gồm ba vọng lâu và hai hành lang thành. Tác phẩm được tạo nên từ 100.000 quả bóng bay màu vàng, sử dụng kỹ thuật buộc bóng truyền thống với cấu trúc hình chữ thập.

van ly_result
Vạn Lý Trường Thành được tạo nên từ 100.000 quả bóng, sử dụng kỹ thuật buộc bóng truyền thống

Quá trình lắp ráp được thực hiện bởi 20 nghệ sĩ bong bóng trong ba ngày, mang đến sự kết hợp ngoạn mục giữa địa danh lịch sử và công trình kiến trúc hiện đại.

Sự xuất hiện của "Vạn Lý Trường Thành Bóng Bay" không chỉ kết nối hai công trình biểu tượng của các thời đại khác nhau mà còn tạo thêm một điểm tham quan hấp dẫn cho thành phố Quảng Châu, thu hút đông đảo du khách.

van ly 2_result
Tác phẩm Vạn Lý Trường Thành bên Tháp Canton

Được khởi xướng bởi Hiệp hội Sức khỏe Người cao tuổi Trung Quốc và tổ chức bởi Thời báo Kinh doanh Thế kỷ 21, thử thách nhằm tận dụng hình ảnh tích cực của Vạn Lý Trường Thành như một biểu tượng của "sự bảo vệ và phòng thủ".

Trùng hợp với Tuần lễ Nhận thức Bệnh Zona (Zona Shingles) lần thứ ba, sự kiện kêu gọi những người trung niên và người cao tuổi tích cực xây dựng "Vạn Lý Trường Thành" miễn dịch của riêng mình để bảo vệ sức khỏe.

van ly 3_result

Bệnh Zona, còn được gọi là Herpes Zoster, là một bệnh ngoài da do virus varicella-zoster tái hoạt động gây ra. Hơn 90% người trưởng thành mang virus này, và khoảng một phần ba người có thể mắc bệnh trong đời.

Ban tổ chức hy vọng rằng thông qua thử thách này, vấn đề sức khỏe của người cao tuổi sẽ được quan tâm hơn, khuyến khích phòng ngừa chủ động để giúp người cao tuổi tận hưởng tuổi già an khang và góp phần vào việc đạt được các mục tiêu lão hóa khỏe mạnh sớm.

guiness_result
Tác phẩm được trao kỷ lục Guinness

Bức tượng Vạn Lý Trường Thành bằng bóng bay không chỉ là một kỳ tích nghệ thuật ấn tượng mà còn là biểu tượng cho sức khỏe và sức mạnh. Nó nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe bản thân, đặc biệt là đối với người cao tuổi.