TPHCM nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế
TPHCM nâng cao chất lượng dịch vụ công, tập trung đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp.
Đẩy mạnh công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với phục vụ của cơ quan hành chính trên toàn địa bàn TP, thường xuyên theo dõi, phải có các giải pháp cải thiện sự hài lòng và khắc phục hồ sơ trễ hạn.




Tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư làm ăn, kinh doanh có hiệu quả, lâu dài, bền vững tại TPHCM; tập trung huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; lấy nội lực là cơ bản, quyết định, lâu dài; ngoại lực là quan trọng, đột phá; trong đó, xác định rõ đầu tư nước ngoài là một nguồn lực quan trọng để góp phần thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm công ăn, việc làm, đời sống cho nhân dân.







Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, không để hộ dân nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đón Tết, TP đã chủ động xây dựng kế hoạch sớm; phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội rà soát các diện được chăm lo Tết từ ngân sách của TP lập danh sách các đối tượng dự kiến chăm lo Tết để tránh bỏ sót cũng như tránh trùng lắp.
Về công tác giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội, TPHCM đã hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo vay tín dụng ưu đãi, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát mức chuẩn hộ cận nghèo.







