2.000 nông dân sẽ được tập huấn “sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả 2012”

(VOH) - Chiều 31/10, tại TP HCM, Tổ chức Croplife họp báo giới thiệu về Ngày hội “Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả 2012”. Theo đó, từ hôm nay 01/11, tại 9 tỉnh thành phố và 45 huyện trong cả nước sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động khác nhau, khoảng 2.000 nông dân sẽ được tập huấn, trao đổi, học hỏi lẫn nhau cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật một cách hiệu quả và có trách nhiệm, dựa trên 5 quy tắc vàng và nguyên tắc 4 đúng.

Thông qua ngày hội này, ông Martin Gibson, giám đốc Stewardship, tổ chức Croplife Asia mong muốn: "Tiến trình của nhà nông phát triển họ cần 3 điều căn bản, trước tiên, cần tiếp cận với các sản phẩm kỹ thuật tiên tiến; thứ hai là cần học hỏi để hiểu để sử dụng các sản phẩm này an toàn và hiệu quả; và cuối cùng là cần tiếp cận được thị trường cho các sản phẩm cây trồng".

Còn theo ông Shane Emms, chủ tịch tổ chức Croplife Việt Nam, đây là lần đầu tiên ngày hội này được tổ chức tại Việt Nam và dự kiến sẽ đưa ngày hội này trở thành sự kiện thường niên. Ngày hội này góp phần giúp nâng cao ý thức cho bà con nông dân, ông Shane nói:

"Croplife Việt Nam thúc đẩy lợi ích và sử dụng có trách nhiệm các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật và sản phẩm công nghệ sinh học vì sự phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam".

Croplife Việt Nam đại diện cho Croplife Asia và Croplife International với 6 thành viên đóng góp hỗ trợ, nghiên cứu và phát triển nông nghiệp bền vững./.