450 nhà khoa học dự hội nghị quốc tế về sự phát triển Kỹ thuật y sinh

(VOH) - Sáng ngày 8/1/2012, Hội nghị quốc tế về sự phát triển ngành Kỹ thuật y sinh lần thứ IV đã diễn ra tại TP.HCM. Ban tổ chức cho biết, tham dự hội thảo lần này có khoảng 450 chuyên gia, nhà khoa học đến từ hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó bao gồm nhiều nước có ngành kỹ thuật y sinh phát triển vào loại bậc nhất thế giới hiện nay như Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Bỉ, Ấn Độ…
450 nhà khoa học dự hội nghị quốc tế về sự phát triển Kỹ thuật y sinh 1
Các đại biểu về dự hội nghị. Ảnh ĐH.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ lần lượt được nghe các báo cáo, tham luận xoay quanh chủ đề về sự phát triển của công nghệ Kỹ thuật y sinh trên thế giới hiện nay, tập trung ở 3 lĩnh vực chính là Y học tái tạo, Y học điện toán và ngành Kỹ thuật y sinh. Hội nghị diễn ra từ nay đến ngày 12/1/2012.

Là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về sự phát triển ngành Kỹ thuật y sinh lần IV/2012, Trường ĐH Quốc tế sau 8 năm thành lập đã đạt được những thành tựu đáng kể. Một trong những thành tựu đó là Trường đã thành lập được bộ môn Kỹ thuật y sinh vào tháng 3/2009. Đến nay, bộ môn này đã được Chính phủ cấp kinh phí khoảng 17 tỷ đồng cho việc đầu tư, xây dựng hệ thống các phòng thí nghiệm và dụng cụ y tế.

Qua hội nghị lần này, nhà trường hy vọng đây cũng là cơ hội để giảng viên, sinh viên của trường có điều kiện giao lưu, trao đổi và cập nhật những kết quả nghiên cứu mới nhất trên thế giới về lĩnh vực Kỹ thuật y sinh.