90% người Việt có bệnh về răng miệng

(VOH) - Sáng 17/3, Ngày hội sức khỏe răng miệng “Giữ Nụ Cười Xinh” (lần 2) diễn ra ở công viên Đầm Sen. Đây là hoạt động trong dự án “ Sức khỏe và Dinh dưỡng học đường” do Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế (Save the children) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức, nhằm hưởng ứng ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới - 20/3.

Sự kiện đã thu hút 12 trường đến từ 6 quận, huyện trên địa bàn TP tham gia như: Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận, Quận 12 và Hóc Môn. Hoạt động này còn diễn ra ở hai TP khác là Hà Nội và Hải Phòng.

Theo kết quả điều tra sức khoẻ răng miệng toàn quốc của Viện Răng hàm mặt, hơn 90% dân số Việt Nam có các bệnh về răng miệng và hầu hết không biết đánh răng đúng cách. Thông qua sự kiện này, Tổ chức Cứu trợ trẻ em muốn khuyến khích học sinh thực hiện thói quen chăm sóc răng miệng, hạn chế thói quen ăn uống không tốt cho răng miệng; tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của các bậc phụ huynh, nhà trường và dư luận xã hội với vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cả cộng đồng. 

Đông đảo các em học sinh tham gia ngày hội "Giữ Nụ Cười Xinh" - Ảnh: Ngọc Lê.