Nếu thành công, kính này sẽ cung cấp chỉ dẫn từng bước cho tài xế từ lộ trình di chuyển đến từng điểm dừng, cung cấp chỉ dẫn rẽ trái hoặc phải từ thang máy, đi qua các chướng ngại như cổng hoặc chó dữ để đến điểm giao hàng.
Với hàng triệu gói hàng được giao mỗi ngày, các hướng dẫn chi tiết có thể giúp tiết kiệm vài giây quý giá cho tài xế. Kính cũng sẽ giúp tài xế không cần sử dụng thiết bị định vị GPS cầm tay, giúp họ có thể mang thêm nhiều gói hàng hơn.
Theo Reuters, kính thông minh dành cho tài xế đang được phát triển dựa trên nền tảng kính thông minh Echo Frames của Amazon, cho phép người dùng nghe âm thanh và sử dụng lệnh giọng nói từ Alexa, trợ lý ảo của Amazon,.
Được biết đến với mã nội bộ là Amelia, kính thông minh này sẽ có màn hình nhỏ trên một tròng kính và có thể chụp ảnh gói hàng đã giao làm bằng chứng cho khách hàng.
Tuy nhiên, công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, và Amazon gặp khó khăn trong việc tạo ra pin có thể hoạt động suốt ca tám giờ mà vẫn đủ nhẹ để không gây mệt mỏi khi đeo cả ngày.
Ngoài ra, việc thu thập đầy đủ dữ liệu về từng ngôi nhà, vỉa hè, con phố, lề đường và đường lái xe có thể mất nhiều năm để hoàn thiện.
Dự án này thể hiện nỗ lực của Amazon trong việc giảm chi phí giao hàng cho mỗi gói hàng và bảo vệ biên lợi nhuận khi cạnh tranh gia tăng từ Walmart (WMT.N), công ty đã đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử và giảm giá.
Phát ngôn viên của Amazon cho biết, công ty luôn đổi mới để tạo ra trải nghiệm giao hàng an toàn và tốt hơn cho tài xế, nhưng không bình luận thêm về lộ trình phát triển sản phẩm.