ASUS Zenbook 3 ra mắt: mỏng hơn, nhẹ hơn Macbook, giá từ 22 triệu

(VOH) - Trước thềm sự kiện triển lãm công nghệ Computex 2016 diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan, ASUS đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay Zenbook mới với tuyên bố mỏng, nhẹ và nhanh hơn Apple Macbook.

Zenbook 3 tiếp tục kế thừa thiết kế vân chìm từ các mẫu trước (Ảnh: cnet)

Mẫu Zenbook 3 mới nhất của hãng với trọng lượng chỉ 907 gram và dày chỉ 11,9 mm (0,46 inch). Điều này thật sự rất ấn tượng vì độ mỏng của Zenbook 3 nhỉnh hơn cả Macbook của Apple - vốn có trọng lượng 920 gram và dày 13,2mm (0,52 inch) - thậm chí chiếc máy này còn có điểm lợi thế hơn Macbook nhờ màn hình 12,5 inch

Kích thước màn hình Zenbook 3 có phần nhỉnh so với Macbook (Ảnh: theverge)

Sở dĩ mẫu Zenbook 3 này lại nhẹ đến như vậy vì theo công bố, bí quyết chính là ở lớp vỏ bằng hợp kim nhôm thân với độ cứng tốt hơn 40% so với các loại thường dùng trước đây. Một yếu tố nữa là hệ thống làm mát của Zenbook cũng được làm mỏng lại chỉ dày 3mm.

Chủ tịch Asus Jonney Shih (ảnh nhỏ) đang giới thiệu những ưu điểm của Zenbook 3 (Ảnh: theverge)

Về cấu hình, Zenbook 3 phiên bản cao cấp nhất sở hữu chip xử lý Intel Core i7, RAM 16GB và ổ lưu trữ SSD 1TB (giao tiếp PCI-Express nhanh hơn SATA truyền thống. Màn hình của máy được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 4 với viền ngoài khá mỏng (diện tích hiển thị chiếm 82% tổng diện tích mặt máy).

Các kết nối ngoại vi có mặt gồm Thunderbolt 3, USB Type-C (kết hợp sạc). ASUS cho biết pin của máy có thể được nạp đầy tới 60% chỉ trong 49 phút trong khi tổng thời lượng sử dụng sẽ vào khoảng 9 tiếng. Với đầu đọc dấu vân tay và tính năng hỗ trợ Windows Hello, người dùng cũng có thể đăng nhập nhanh vào hệ thống khi cần thay vì phải gõ mật khẩu.

Cũng còn những nghi ngại về chất lượng bàn phím trên Zenbook mới (Ảnh: engadget)

Tuy nhiên, theo những đánh giá ban đầu, dù khá hấp dẫn về mặt cấu hình, Zenbook 3 vẫn chưa đạt được ưu thế về thương hiện như Apple. Ngoài ra cũng có một số ý kiến nghi ngại về chất lượng bàn phím trên Zenbook mới.

Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường với 3 màu (Ảnh: pcmag)

ASUS cho biết sẽ bán ra thị trường ba màu vỏ khác nhau gồm Xám, Xanh lam và Hồng ánh kim. Dự kiến, khi có mặt trên thị trường, Zenbook 3 được bán với các mức giá sau:

- Core i5, 4GB RAM, ổ cứng 256GB SSD: 999 USD (22 triệu VNĐ)

- Core i5, 4GB RAM, ổ cứng 512GB SSD: 1.499 USD (33 triệu VNĐ)

- Core i7, 16GB RAM, ổ cứng 1TB SSD: 1.999 USD (44 triệu VNĐ)