Bạn đã biết những tính năng độc đáo của tai nghe iPhone chưa?

(VOH) - Một số người dùng iPhone lâu năm nhưng chưa chắc đã biết hết những tính năng độc đáo của tai nghe iPhone này.

Apple luôn trang bị cho những sản phẩm của mình những tính năng ưu việt nhưng không phải ai cũng đã khám phá hết khi sử dụng.

Với tai nghe iPhone, bên cạnh các tính năng nghe, tạm dừng, bỏ qua, tua nhanh qua, tua ngược lại bài nhạc hay bấm nhận cuộc gọi, từ chối cuộc gọi, chờ cuộc gọi, là những chức năng bình thường trong giao tiếp thì còn có những tính năng trên tai nghe của iPhone mà người dùng chưa biết đến vì ít khi sử dụng. Bạn hãy cùng khám phá những tính năng độc đáo của tai nghe iPhone nhé?

1. Điều khiển trình phát nhạc

tai nghe
 

Một tính năng của tai nghe iPhone rất nhiều người dùng rất thú vị, đó là điều khiển trình phát để nghe nhạc. Người dùng không cần phải dùng đến điện thoại để chuyển bài hay tạm dừng. Đây là một tính năng rất thuận tiện cho người dùng khi sử dụng tai nghe.

  • Để phát hoặc tạm dừng hãy bấm vào nút giữa.
  • Để chuyển bài hãy nhấn 2 lần vào nút giữa.
  • Để tua nhanh nhấn 2 lần vào nút giữa và giữ để âm thanh được tua.
  • Để trở về bài trước đó nhấn 3 lần vào nút giữa.
  • Để tua ngược trở lại nhấn 3 lần và giữ nút giữa.

2. Điều chỉnh cuộc gọi đến

điều chỉnh cuộc gọi
 

Bạn muốn điều khiển cuộc gọi mà không muốn phải mở màn hình của điện thoại. Rất đơn giản, hãy áp dụng ngay tính năng của tai nghe iPhone dưới đây:

  • Nhận cuộc gọi chỉ cần bấm vào nút giữa khi có chuông reo.
  • Từ chối cuộc gọi: Nhấn và giữ nút giữa đến khi bạn nghe thấy 2 tiếng bíp là đã hoàn thành việc tắt máy.

Ngoài ra, các bạn có thể chuyển cuộc gọi đến sang chế độ chờ hoặc chuyển đổi qua lại giữa các cuộc gọi hoặc dừng nhiều kết nối bằng việc bấm và giữ nút giữa để nhận cuộc gọi và chuyển cuộc gọi đó sáng chế độ chờ.

Xem thêm: Top 9 phần mềm ghi âm cuộc gọi cho iPhone tốt nhất

3. Kích hoạt trợ lý ảo Siri

kích hoạt siri
 

Siri là một "cô trợ lý ảo" AI được Apple tích hợp sẵn trên các thiết bị của mình giúp người dùng có thể điều khiển thiết bị thông qua giọng nói. Người sử dụng có thể tương tác với iPhone mà không cần chạm vào màn hình, thay vào đó, chỉ cần nói và Siri sẽ trả lời, hoặc ra lệnh để Siri thực hiện.

Nếu bạn nghĩ rằng tính năng mở Siri chỉ được tích hợp cho AirPods thì thật là sai lầm. Với các mẫu tai nghe EarPods thông thường do Apple sản xuất bạn vẫn có thể kích hoạt nó bằng cách thực hiện thủ công như sau:

  • Kích hoạt Siri: Bạn chỉ cần nhấn và giữ phím giữa của tai nghe cho đến khi 2 tiếng bíp được phát ra. Lúc này bạn hãy giao tiếp với Siri.
  • Tắt Siri: Lại nhấn và giữ một nửa vào nút giữa để kết thúc cuộc trò chuyện với Siri.

Lưu ý bạn còn một cách nữa để mở được Siri, đó là bạn có thể, nhấn giữ phím Home trong vài giây.

4. Điều chỉnh camera

điều khiển camera
 

Một tính năng rất thú vị khác của tai nghe iPhone đó là điều khiển camera. Đây cũng là tính năng rất ít người biết đến vì nó dường như chỉ có trên các phiên bản iOS cũ. Và nếu bạn chưa nâng cấp hệ điều hành lên bản mới nhất thì vẫn có thể sử dụng được tính năng này.

  • Sau khi đã mở ứng dụng camera bạn có thể chụp ảnh bằng cách: nhấn nút giữa để chụp ảnh.
  • Bắt đầu hoặc dừng ghi bằng việc nhấn vào nút giữa khi đã mở tính năng quay video.

Trên đây là những tính năng chính của tai nghe iPhone. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng iPhone. Chắc chắn ở các tai nghe iPhone thế hệ mới sẽ có những tính năng mới hơn, độc đáo cho người dùng là tín đồ của iPhone.

Xem thêm: