Chờ...

Bé 38 tháng tuổi suy hô hấp do hóc hạt ô môi

(VOH)- Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết vừa tiếp nhận một cháu bé 38 tháng tuổi ở Thành phố Cần Thơ bị hóc dị vật sau khi ăn trái ô môi dẫn đến tình trạng suy hô hấp nặng.

Bác sĩ Nguyễn Thế Huy, Phó Trưởng Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết đây là một trường hợp nặng của hóc dị vật và cũng rất hiếm gặp, bé nhập viện ngày 11/4 trong tình trạng ho nhiều, mặt sưng tím tái, lưng và ngực cũng sưng.

Ngay lập tức, bé được các bác sĩ tiến hành chụp X quang phổi, phát hiện dị vật bít hoàn toàn phế quản bên phải. Dị vật làm tràn khí trung thất.

Sau khi hồi sức cho bé, các bác sĩ đã tiến hành gấp dị vật ra khỏi cơ thể. Do phổi bên phải bị tắc nên áp lực ở đó là áp lực âm nên càng hút dị vật vào bên trong. Vì vậy, để gắp dị vật, phải dùng kiềm bóp cho bể dị vật.

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi khoảng vài tuần tới.

Dị vật được lấy ra. Ảnh: Nhất Hương. 

Mẹ của bé cho biết, trước đó có cho bé ăn trái ô môi trong lúc đang nằm võng. Bất ngờ bé bị sặc, tím tái. Bé có nói với mẹ là lỡ nuốt hạt ô môi.Ngay sau đó, người nhà đã đưa bé đến bệnh viện huyện.

Tại đây, các bác sĩ khám rồi cho thuốc về uống. Về nhà, tình trạng ho của bé ngày càng nặng. Đến ngày 10/4 mặt bé có biểu hiện sưng phù. Tình trạng sưng phù tăng nhanh một cách rõ rệt nên người nhà đưa bé đến bệnh viện Cần Thơ.

Tại đây, các bác sĩ nghi bé mắc dị vật đường thở nên đã chuyển bé đến cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1.