Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: "Trường đại học phải đào tạo khát vọng làm giàu cho sinh viên"

(VOH) - Sáng nay, 14/03, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng có buổi làm việc tại trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ông đã đến thăm các phòng học, phòng thực hành, trực tiếp thăm hỏi việc học tập, sinh hoạt của sinh viên.

Theo GS.TS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng nhà trường, sau gần 19 năm phát triển, hiện trường có hơn 1.700 giảng viên, tổng giá trị tài sản khoảng 1.300 tỷ đồng với mục tiêu đào tạo theo chuẩn quốc tế.

Uỷ viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành uỷ TP Đinh La Thăng đến thăm tại trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng bày tỏ ông thật sự ấn tượng với cách quản trị và cơ sở vật chất của nhà trường. Ông cũng đánh giá cao triết lý và phương châm hành động của trường đang tiệm cận với chuẩn đào tạo của các trường đại học quốc tế. Trường không chỉ đào tạo nhân lực cho TP mà còn cho cả nước, cho cả khu vực.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng "đặt hàng" trường ĐH Tôn Đức Thắng xây dựng phong trào khởi nghiệp trong sinh viên. Ông nói: “Trường cần quan tâm hơn nữa chương trình khởi nghiệp. Tôi muốn trường giúp TP trở thành phong trào khởi nghiệp thật sự trong toàn TP, tạo thành làn sóng khởi nghiệp.

Nhà trường không chỉ đào tạo chuyên môn, đạo đức mà còn phải đào tạo khát vọng làm giàu cho sinh viên. Sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng là phải có khát vọng làm giàu. Tôi mong trường sẽ phát triển trung tâm, viện...nhưng trường phải coi đó là nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới. Có như vậy, mới có thể giúp TP, đưa TP tiếp tục là đầu tàu kinh tế, trở thành một TP đáng sống, có chất lượng sống tốt”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, ông Thăng cho biết, TP khuyến khích các trường cần xã hội hoá mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa, từng bước chuyển sang mô hình quản lý của doanh nghiệp, để chủ động hơn trong lương, thưởng cho cán bộ giảng viên, học bổng cho sinh viên.

Trước nguyện vọng của trường về việc mong TP giao đất để mở rộng cơ sở vật chất, Bí thư Thành ủy cho hay sẽ làm việc cụ thể với Thành uỷ để có thể hỗ trợ nhà trường trong vấn đề này.

Theo kế hoạch, dự kiến chiều 15/3, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo ĐH Quốc Gia TPHCM.