Ảnh minh họa: Vnexpress
Các yếu tố có chỉ số hài lòng thấp tập trung ở thời gian chờ đợi, cảnh quan, vệ sinh, an ninh trật tự tại bệnh viện.
Khảo sát được Hội đồng quản lý chất lượng Sở Y tế thực hiện trong 3 tuần tại 29 bệnh viện TP, 23 bệnh viện quận, huyện và 39 bệnh viện tư nhân với đối tượng khảo sát là người bệnh và thân nhân.
Bộ công cụ đánh giá mức độ hài lòng với bệnh viện bám sát 8 tiêu chí: tính dễ tiếp cận của dịch vụ, thời gian chờ, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, cảnh quan, vệ sinh, an ninh trật tự bệnh viện, tiện nghi phòng, giường điều trị, xử lí của bệnh viện đối với thắc mắc của người bệnh, thực hiện quyền của người bệnh trong khám chữa bệnh, thông tin tư vấn trong khám chữa bệnh .