Cảnh giác với các loại nước ngọt giải khát có ga!

(VOH) - Sau khi uống chai nước ngọt giải khát có ga, cơ thể đã tiếp nhận một liều lượng đường bằng nhu cầu về đường của cả một ngày.

Sở dĩ cơ thể không có phản ứng gì khi chỉ trong một lúc thu nạp vào cơ thể một lượng đường lớn như trên vì hương vị ngọt ngào đó đã được khéo léo nguỵ trang bằng acid phosphoric đưa vào các loại nước giải khát có ga (chất acid này còn được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp chẳng hạn như để làm sạch rỉ sắt!).

Ảnh minh họa

Kế tiếp đó nồng độ đường trong máu tăng lên đáng kể, dẫn đến việc gia tăng sản xuất chất insulin (chất cần thiết để vận chuyển đường từ máu đến các tế bào). Và việc bất ngờ buộc phải tiếp nhận lượng đường dư thừa đến thế cho nên tế bào không còn cách nào khác đành phải chế biến đường thành ra mỡ, đó là lý do thường xuyên uống các loại nước ngọt giải khát có ga dễ dẫn con người ta đến chỗ béo phì!

 Theo kết luận của cơ quan nghiên cứu Nutrition Research Center, trong thời gian một tiếng đồng hồ sau khi uống một chai nước ngọt giải khát có ga tưởng chừng như vô hại, nhưng lại làm cho cơ thể buộc phải trải qua những phản ứng hoá học dữ dội, gây ra tác hại cho cơ thể con người! Bởi vì acid phosphoric lúc đó biến thành chất đi thu gom các nguyên tố vi lượng canxi, magiê và kẽm trong cơ thể. Tính chất lợi tiểu của chất cofein có trong các loại nước ngọt giải khát có ga tạo điều kiện thuận lợi cho việc đào thải ra khỏi cơ thể những nguyên tố quý giá đó. Không còn gì tệ hại hơn khi cơ thể phải làm việc cực lực chỉ để thải hồi gần như toàn bộ lượng nước do chai nước ngọt đó mang lại. Cơ thể bị mất nước, bị lấy đi nhiều vi khoáng và cảm giác thiếu hụt đường khiến cho người uống các loại nước ngọt có ga trở nên bức bối khó chịu và mệt mỏi.

Vì thế mới có lời khuyên: Cảnh giác với các loại nước ngọt giải khát có ga!

KHẢI HÙNG (Theo tạp chí nước ngoài)