CEO Elon Musk đổi tên Twitter thành Titter

(VOH) - Elon Musk đã sắp xếp cho sơn màu trắng lên chữ “w” trong bảng hiệu Twitter treo bên ngoài trụ sở chính của công ty ở San Francisco để nó hòa vào nền – để lại chữ “Titter” được hiển thị.

CEO Elon Musk lại tiếp tục "làm trò" với Twitter khi có hành động sơn lên biển hiệu để thể hiện những ý tưởng điên rồ tiếp theo trong việc quản lý mạng xã hội. Trong tiếng Anh, "titter" có nghĩa là "cười khúc khích".

Ông viết: "Chủ nhà cho thuê trụ sở tại San Francisco nói công ty được yêu cầu về mặt pháp lý để giữ biển hiệu Twitter, không được phép xóa ký tự 'w'. Vì vậy, chúng tôi đã sơn trắng (trùng với màu nền biển hiệu) lên nó và vấn đề được giải quyết".

Một số người dùng Twitter đi ngang qua trụ sở chính của công ty ở trung tâm thành phố San Francisco đã đăng những hình ảnh cho thấy chữ “w” trong tên công ty bị che khuất, thể hiện sự hoang mang đối với hành động của CEO Elon Musk.

Lập trình viên William LeGate đã phản ứng tiêu cực, viết trên Twitter: “Elon Musk, trong một sự trưởng thành đáng chú ý, đã xóa chữ W khỏi logo của Twitter bên ngoài trụ sở San Francisco của họ”.

CEO Elon Musk đổi tên Twitter thành Titter 1
Hành động "điên rồ" của vị tỷ phú gần đây, dùng sơn xóa chữ w trên bảng hiệu Twitter ở trụ sở San Francisco.

Elon Musk đã tạo nên làn sóng tại trụ sở chính của Twitter ở San Francisco kể từ khi hoàn tất thương vụ mua lại gã khổng lồ truyền thông xã hội trị giá 44 tỷ USD vào mùa thu năm ngoái.

Anh ấy cũng đã tìm cách bán đấu giá các mặt hàng từ văn phòng công ty bao gồm thiết bị nhà bếp, tác phẩm điêu khắc Twitter, đồ nội thất và cây văn phòng.

Vào cuối tháng 12, Twitter đã bị chủ nhà kiện vì cáo buộc trốn tiền thuê nhà. Vào thời điểm vụ kiện được đệ trình, công ty được cho là đã nợ 136.260 USD tiền thuê nhà chưa thanh toán. Musk cũng đã vi phạm các quy định về phân vùng của San Francisco khi cho nhân viên ngủ trong văn phòng của họ qua đêm.

Đội ngũ quản lý của Musk đã sa thải hàng nghìn nhân viên và cắt giảm chi phí. Nhân viên vệ sinh và an ninh cũng bị thanh trừng. Vào tháng 2, Musk đã tweet rằng 3 tháng đầu tiên ông làm quản lý là “cực kỳ khó khăn” đối với công ty khi ông cố gắng “cứu Twitter khỏi phá sản”.

Vấn đề phức tạp đối với Twitter là phong cách quản lý trực tiếp của Musk và việc ông sửa đổi các chính sách kiểm duyệt nội dung, điều này đã  khiến các nhà quảng cáo rời khỏi nền tảng này.

Hiện tại có 14 trong số 30 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã ngừng tất cả quảng cáo trên nền tảng này sau khi Musk lên nắm quyền vào ngày 27 tháng 10, theo ước tính của công ty nghiên cứu Pathmatics, theoi Reuters.

Bình luận