Chính phủ Úc dành 100 triệu đô la đưa sinh viên sang châu Á

(VOH) - Tổng Lãnh sự quán Úc vừa khởi động chương trình New Colombo Plan tại các tỉnh-thành phía Nam vào chiều 17/7. Theo đó, Chính phủ Úc cam kết sẽ dành khoản ngân sách 100 triệu đô la Úc cho chương trình này trong vòng 5 năm.

Ảnh minh họa: TTXVN

Chương trình New Colombo Plan giúp sinh viên đại học của Úc tham gia học tập hoặc thực tập tại các quốc gia thuộc Châu Á-Thái Bình Dương, thiết lập các mối liên kết bền chặt hơn giữa nhân dân, các trường đại học và doanh nghiệp Úc và Châu Á-Thái Bình Dương.

Tổng Lãnh sự Úc, ông John McAnulty chia sẻ: Thông qua chương trình New Colombo Plan, chúng tôi muốn được thấy việc học tập tại khu vực sẽ trở thành một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của các sinh viên Úc. Chúng tôi muốn khuyến khích một cộng đồng Úc am hiểu và cộng tác tốt hơn với khu vực của chúng ta.

Trong năm 2015, Úc hỗ trợ khoảng 160 sinh viên từ 12 trường đại học theo học các kinh nghiệm tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: kinh doanh, kiểm lâm, thiết kế, nông nghiệp, quy hoạch đô thị và khoa học nhân văn. Điều này sẽ thiết lập mối liên kết hơn nữa giữa những người trẻ của Úc và Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội trong hợp tác, phát triển kinh tế và quan hệ đối tác giữa 2 quốc gia trong tương lai.