Chủ động phòng, ngừa tai nạn đuối nước trong hè 2016

(VOH) - Trước tình trạng trẻ em, học sinh bị tai nạn thương tích, đuối nước xảy ra tại nhiều địa phương, đặc biệt là vụ đuối nước nghiêm trọng tại tỉnh Quảng Ngãi làm 9 học sinh tử vong, sáng 21/4, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT các tỉnh, thành yêu cầu chủ động phòng ngừa tai nạn đuối nước, trước mắt là kỳ nghỉ hè 2016.

Lực lượng cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi lặn tìm thi thể 9 học sinh. 

Theo đó, các Sở cần tổ chức các lớp dạy bơi chính khóa và ngoại khóa nhằm nâng cao kĩ thuật bơi, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh. Ngành giáo dục tham mưu với địa phương đầu tư xây dựng bể bơi tại các trường hoặc cụm trường với quy mô phù hợp; đồng thời tăng cường công tác xã hội hóa để đầu tư xây dựng bể bơi phục vụ dạy và học bơi cho học sinh.

Song song đó, xây dựng cơ chế phối hợp với ngành thể dục thể thao khai thác, sử dụng các công trình thể thao, trong đó có các bể bơi, có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được học bơi.

Bộ GD-ĐT yêu cầu nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình để quản lý, giáo dục học sinh, khuyến cáo học sinh, không tắm, bơi ở những nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh; sông, suối, thác ghềnh hiểm trở và những nơi nguy hiểm.