Chương trình phỏng vấn thử - thành công thật: Gần 3.000 sinh viên tham gia

(VOH) - Sáng 23/05, gần 3.000 sinh viên đã tham gia ngày hội Phỏng vấn - Tuyển dụng năm 2015. Đây là chương trình do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP tổ chức nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng trong quá trình tìm việc, trải qua cuộc phỏng vấn giả định với các chuyên gia nhân sự; được các chuyên gia góp ý nhằm hoàn thiện hơn hồ sơ ứng tuyển và cách thức trả lời phỏng vấn; đồng thời, tạo cầu nối giữa sinh viên tìm việc với doanh nghiệp tuyển dụng. Tại ngày hội, hơn 1.000 sinh viên đã chuẩn bị trước hồ sơ để tham gia phỏng vấn giả định trong Chương trình Phỏng vấn thử - thành công thật

Sinh viên tham gia phỏng vấn giả định.

Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp, các công ty, tập đoàn nổi tiếng như: Unilever, Nestle, Triump International VN, các ngân hàng ANZ, Kiên Long Bank, VPBank, Sacombank…với các việc cụ thể như: chăm sóc khách hàng, phát triển thị trường của các mạng di động tại Việt Nam; tập sự ngành nhân sự, truyền thông, quảng cáo, tiếp thị, các vị trí kỹ sư công nghệ; gia nhập đội ngũ bán hàng trực tuyến…và hơn 1.000 đầu việc khác được giới thiệu tại ngày hội.

Thống kê có khoảng 570 hồ sơ được tiếp nhận vào các công ty, tập đoàn. Theo đánh giá của đại diện doanh nghiệp, sinh viên tham gia phỏng vấn chủ yếu là sinh viên các trường lớn, sinh viên biết chủ động tìm hiểu và đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, sinh viên chưa thể hiện rõ kỹ năng mềm, chưa xác định được thế mạnh của bản thân có phù hợp với ngành nghề và đặc biệt rất nhiều sinh viên không đạt yêu cầu về ngoại ngữ./.