Cuộc thi Thực hiện ước mơ: “Bác sĩ” tương lai giành giải thưởng 75.000 đô la Úc

(VOH) - Với ước mơ nghề nghiệp là bác sĩ ngoại khoa, thí sinh Nguyễn Thị Xuân Tâm, học sinh lớp 12C10 trường THPT Long Khánh, Đồng Nai đã chiến thắng tại vòng Chung kết xếp hạng cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 4, năm học 2015 – 2016, diễn ra sáng nay, 24/04.

Giải thưởng là một suất học bổng toàn phần chương trình cử nhân tại Đại học Western Sydney, Úc trị giá tối thiểu 75.000 AUD. Hai giải nhì thuộc về thí sinh Lê Ngọc Minh Châu, trường THPT Gia Định với ước mơ là Doanh nhân và thí sinh Trần Nguyên Ngọc, trường THPT Nguyễn Hiền, Quảng Nam với ước mơ trở thành nhà nghiên cứu Hán nôm.

Thí sinh Xuân Tâm với niềm vui chiến thắng

Theo PGS.TS Trần Hà Minh Quân, đại diện Ban tổ chức đánh giá, từ kết quả của 4 lần tổ chức đã tác động đến nhận thức nghề nghiệp không chỉ của học sinh mà cả phụ huynh. So với trước đây, các em gặp khó khăn trong việc thuyết phục phụ huynh chọn những ngành, nghề không theo trào lưu thì bây giờ, thí sinh đã tự tin, mạnh dạn hơn trong việc thuyết phục cha mẹ theo nghề mà mình đã chọn. Ở phụ huynh cũng có những sự thay đổi lớn khi xoá bỏ áp lực chọn nghề thay con cái, và việc định hướng cho con cũng có cơ sở hơn.

Trao giải cho các thí sinh