Đại học quốc tế: 82% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp

(VOH) - Sáng 6/11, Trường ĐH Quốc tế (thuộc Đại học quốc gia Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho gần 340 tân cử nhân, kỹ sư và thạc sĩ các ngành như Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Điện tử viễn thông, Công nghệ sinh học và Kỹ thuật y sinh, niên khóa 2008 - 2012. Đây cũng là năm đầu tiên thế hệ kỹ sư ngành Kỹ thuật y sinh của trường tốt nghiệp, sẵn sàng bổ sung cho nhu cầu của xã hội hiện nay.

Phát biểu tại lễ tổng kết, PGS-TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhiều năm qua, số lượng sinh viên của ĐH Quốc tế có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt tỉ lệ 82%; trong đó gần 89% tân cử nhân, kỹ sư có việc làm phù hợp ngành nghề đào tạo. Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của ĐH Quốc tế trong việc cam kết đào tạo và đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cung ứng cho nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

GS. Steve West - Hiệu trưởng trường ĐH West of England và PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế ký kết hợp tác đào tạo.

Ngay sau lễ tốt nghiệp, Trường ĐH Quốc tế cũng đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Trường ĐH West of England (UWE) của Anh. Đây là buổi ký kết triển khai, mở rông thêm hợp tác giữa 2 trường, nội dung chính bao gồm:

- Hợp tác chương trình 3+1: Sinh viên ĐH Quốc tế theo học 3 năm đầu tiên tại Đại học Quốc tế + 1 năm cuối học tại UWE. Bằng sẽ do UWE cấp.

- Hợp tác chương trình 4+0 (franchising program) với chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Sinh viên sẽ học tại ĐH Quốc tế theo chương trình đào tạo và theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng của UWE. Bằng cấp sẽ do UWE cấp.