Đánh giá Resident Evil 3: Một cái nhìn thoáng qua về tiểu thuyết hậu đại dịch

(VOH) - Resident Evil 3 được làm lại phiên bản làm lại từ năm 1999 cổ điển từ Capcom.

Nhân vật trong Resident Evil 3 t rò chơi Resident Evil mới nhất là phiên bản làm lại từ năm 1999 cổ điển Capcom.

Giới game thủ thế giới có môt phen hết sức bất ngờ khi những hình ảnh được cho là của Resident Evil 3 Remake được rò rỉ trên các mạng xã hội. Dù chưa có xác nhận từ Capcom, song khả năng cho bản làm lại này là rất cao khi phiên bản trước đó là Resident Evil 2 đã đạt được thành công rực rỡ trên thị trường đúng như lời hứa trước đó của Capcom.

Đại dịch này đã lan nhanh hơn bất kỳ căn bệnh nào trong lịch sử hiện đại. Những từ đầu tiên được nói trong Resident Evil 3 tạo ấn tượng ngay lập tức trong kỷ nguyên của sự bùng phát virus corona. Chúng tạo thành một phần của bộ phim kinh dị, bản tin mở đầu, bên cạnh các cuộc họp ngắn từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ và hình ảnh những người đeo mặt nạ.

Nhưng điều này không được thực hiện - trò chơi này là phiên bản làm lại của Resident Evil 3: Nemesis, được phát hành cho PlayStation gốc vào năm 1999. Phiên bản mới đã ra mắt và được phát hành trong những thời điểm rắc rối này là một sự trùng hợp hoàn toàn, nhưng một điều làm nổi bật sự phân chia mà chúng ta sẽ ngày càng thấy giữa tiểu thuyết trước và sau đại dịch.

Bản Resident Evil đầu tiên, được phát hành vào năm 1996, về cơ bản đã phát minh ra thể loại kinh dị sinh tồn trên mạng, trong đó người chơi được cung cấp nguồn lực hạn chế trong khi họ phải đối mặt với nhiều kẻ thù đáng sợ. Nó diễn ra trong một biệt thự ma quái, nơi các sĩ quan cảnh sát Jill Valentine và Chris Redfield được gửi đến để điều tra một vụ gây rối và, tốt, nó diễn ra rất tồi tệ.

Trung tâm của loạt Resident Evil là T-virus, một bệnh nhiễm virus biến con người thành zombie. Sau khi lúng túng đi qua biệt thự là Valentine hoặc Redfield, bạn phát hiện ra một phòng thí nghiệm bí mật, dưới lòng đất thuộc sở hữu của tập đoàn Umbrella. Nó đã biến virus T thành một vũ khí sinh học, và khởi đầu cho ngày tận thế zombie.

Khi loạt virus tiến triển, lây lan qua dân số rộng hơn. Chẳng mấy chốc, toàn bộ thành phố Racoon đã bị lây nhiễm. Khi mọi thứ xuất hiện trong Resident Evil 3, Valentine đang cố gắng trốn thoát khỏi thành phố trong khi bị truy đuổi bởi Nemesis quái dị, một dị nhân không thể ngăn cản được tạo ra bởi Umbrella mà bạn phải đối mặt trong một loạt các trận đấu trùm leo thang.

Tất cả đều giống như một bộ phim, nhưng tôi không thể giúp tôi trải nghiệm nó như một tấm gương phản chiếu tình hình hiện tại của chúng tôi, mặc dù nó cực kỳ khó khăn.

Mọi thứ trở nên kỳ lạ hơn, sau đó, trong trò chơi, tôi đã khám phá một trope phim kinh dị khác, bệnh viện bỏ hoang đáng sợ. Một ghi chú để lại của một y tá đọc: Sốt Chúng tôi gọi cho nhân viên ngoài nhiệm vụ của chúng tôi. Nó tất cả các tay trên boong bây giờ. Chúng ta phải kiềm chế sự hỗn loạn này!

Với dòng game Resident Evil (gọi tắt RE), phiên bản RE3 được xem là kiệt tác mang tính biểu tưởng và thậm chí còn củng cố mạnh mẽ hơn cho sự thành công của một thương hiệu game kinh dị lâu đời này. Dẫu vậy, RE3 vẫn còn nhiều khuyết điểm mà game thủ thời đó mong muốn những thế hệ RE về sau sẽ không còn mắc phải. Và ở hiện tại, nếu bản làm lại của tựa game này được xác nhận, sẽ có rất nhiều điều mà game thủ muốn Capcom làm tốt hơn như những gì họ đã làm trong RE2 Remake.

Ngoài Jill Valentine và nhân vật phụ Carlos Oliveira, RE3 có thể cài cắm vài chi tiết để làm rõ hơn bản chất của những nhân vật phụ khác. Trong game, chúng ta có thể kể đến Brad Vickers – kẻ bỏ rơi đồng đội và bị Nemesis giết sống trước mặt Jill, Nicholai Ginovaef, Mikhail Viktor, và Dario – người đã từ chối hợp nhóm với Jill và cũng bị giết ngay sau đó. Trong phiên bản gốc, Jill đã khám phá nhật ký của Dario, qua đó hiểu được sự hối tiếc và dằn vặt khi anh ta không thể cứu gia đình mình khỏi lũ zombie. Nếu Capcom có thể bổ sung nhiều chi tiết như vậy vào game, người chơi sẽ có một cái nhìn đa chiều hơn về những con người trong game và hiểu được những vai trò khác của họ hay vì được thể hiện một.

Dù đã có tuổi đời hơn 20 năm, nhưng việc phải chạm chán với Nemesis luôn là nỗi "ngán ngẩm" của biết bao thế hệ fan yêu thích RE3. Do vậy mà người chơi mong muốn rằng, Capcom sẽ tiếp tục mang đến một trải nghiệm còn khó khăn hơn nữa như cái cách mà họ tạo ra một Mr.X không thể bị đánh bại trong RE2. Thay vì tạo ra một Nemesis như nhiều ghi chép đã có, Capcom có thể tự tạo ra một Nemesis còn "kinh khủng" hơn khi luôn bu bám người chơi không ngừng. Nemesis còn có thể dùng vũ khí để chiến đấu lại con người và đó sẽ là cơn ác mộng thực sự nếu người chơi muốn phá đảo RE3.