Được nhận 770 USD/ tháng do dị ứng sóng điện từ

Theo Independent, tòa án thành phố Marseilles (Pháp) vừa ra một phán quyết đồng ý cho bà Marine Richard (39 tuổi) được hưởng khoản trợ cấp 500 Bảng Anh (khoảng 770 USD) hàng tháng sau khi bà này thuyết phục thành công với các giới chức tòa án, rằng bà buộc phải sống trong một nhà kho, tách biệt với các khu đô thị do dị ứng với sóng phát ra từ các phương tiện thông tin điện tử.

Ảnh minh họa - Nguồn: Independent.

Bà Marine Richard bị mắc chứng quá mẫn cảm với sóng điện từ (EHS). Theo WHO - Tổ chức Y tế Thế giới thì nhạy cảm điện từ là chứng bệnh "đặc trưng bởi một loạt các triệu chứng không rõ ràng và thiếu cơ sở". Những triệu chứng ‘không rõ ràng’ này có thể xuất hiện ở da (nổi mẩn đỏ, ngứa, cảm giác bị đốt) hay suy nhược thần kinh (mệt mỏi, khó tập trung, chóng mặt, buồn nôn, đánh trống lồng ngực và rối loạn tiêu hóa).

Đối với trường hợp của bà Richard, tiếp xúc với sóng điện thoại, WiFi hay thậm chí TV đều khiến bà cảm thấy cực kỳ khó chịu.

Trước phán quyết vừa ban hành của tòa án, Marine Richard cho đó rõ ràng là “là một bước đột phá". Nguyên nhân là vì trước đây, chưa một người nào bị tình trạng tương tự được hưởng khoản bồi thường như vậy cả. Luật sư của bà - Alice Terrasse - bình luận với tờ The Times rằng quyết định trên sẽ thiết lập một tiền lệ pháp lý cho "hàng ngàn người" cũng đang mắc chứng mẫn cảm với sóng điện từ như Marine Richard.