Facebook điều tra vụ 267 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin

(VOH) - Thông tin cơ sở dữ liệu của hơn 267 triệu người dùng mạng xã hội Facebook bị lộ trên internet, Facebook cho biết đang điều tra về vụ việc.

Cơ sở dữ liệu trên chứa danh tính, tên đăng nhập và số tài khoản của người dùng Facebook, đã xuất hiện tuần trước trên một diễn đàn tin tặc trực tuyến dường như thuộc về một nhóm tội phạm.

Facebook điều tra vụ 267 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin

Thông tin về vụ rò rỉ dữ liệu nêu trên xuất hiện vào thời điểm Facebook đang tìm cách lấy lại niềm tin của người dùng. Ảnh minh họa: internet

Theo một bài viết trên website của công ty công nghệ Comparitech, cơ sở dữ liệu này được đăng lên một diễn đàn trực tuyến của tin tặc và ai cũng có thể tải kho dữ liệu này về. Diễn đàn này được cho là do một nhóm tội phạm điều hành.

Phần lớn người dùng chịu ảnh hưởng của vụ rò rỉ thông tin là tại Mỹ.

Phía Facebook cho biết, nhiều khả năng thông tin trên đã bị thu thập trước khi Facebook tiến hành những thay đổi trong vài năm qua nhằm bảo vệ tốt hơn thông tin người dùng.

Thông tin về vụ rò rỉ dữ liệu nêu trên xuất hiện vào thời điểm Facebook đang tìm cách lấy lại niềm tin của người dùng và xoa dịu những quan ngại về các biện pháp bảo mật của Facebook.

Do đó, động thái này được Facebook đưa ra trong bối cảnh trang mạng xã hội lớn trên thế giới này đang nỗ lực gây dựng lại lòng tin đối với người dùng và xóa bỏ những lo ngại về vấn đề bảo vệ thông tin người sử dụng Facebook.

Tháng 7 vừa qua, Facebook đã chấp nhận khoản bồi thường kỷ lục 5 tỷ USD trong một vụ kiện liên quan đến sự cố rò rỉ dữ liệu của người dùng do Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) tiến hành.

Trong khi đó, trang Digital Trends khuyến cáo người dùng mạng xã hội nên thường xuyên thay đổi mật khẩu và đặt mật khẩu riêng biệt cho tài khoản trên các nền tảng khác nhau để bảo mật thông tin tốt hơn.