Giáo dục Cần Giờ: thiếu giáo viên, yếu cơ sở vật chất

(VOH) - Hôm 8/4, Đoàn đại biểu HĐND TP tiếp tục có buổi giám sát về việc thực hiện chính sách pháp luật về nhiệm vụ giáo dục và đào tạo tại trường tiểu học Thạnh An thuộc xã đảo Thạnh An, trường THPT Cần Thạnh và lãnh đạo huyện Cần Giờ.

Qua khảo sát tại trường THPT Cần Thạnh cho thấy, hiện nay nhà trường còn thiếu rất nhiều trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học, cơ sở vật chất trường và khu nội trú có dấu hiệu xuống cấp. Ông Đặng Thái Bình–hiệu trưởng trường tiểu học Thạnh An cho biết, hiện cơ sở vật chất của trường còn nhiều khó khăn, thiếu các phòng chức năng, phòng thư viện nhỏ hẹp, sân bãi chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi của học sinh. Ông Đặng Thái Bình kiến nghị:

Tình trạng thiếu giáo viên cũng là một trong những vấn đề đáng lo ngại của huyện Cần Giờ. Trường tiểu học Thạnh An hiện có 15 giáo viên trực tiếp đứng lớp, trong đó nhiều giáo viên THCS chuyển xuống dạy tiểu học; còn tại các trường phổ thông có tình trạng thiếu giáo viên ở nhiều môn, một số bộ môn phải mượn giáo viên môn khác đứng lớp, chưa kể phương án cắt bớt giáo viên từ hai trường THPT Bình Khánh và THPT Cần Thạnh để bổ sung đội ngũ giảng dạy cho trường THPT An Nghĩa mới thành lập….

    Thuỳ Linh