Google Translate bổ sung thêm 13 ngôn ngữ, nâng tổng số ngôn ngữ lên 103

(VOH) - Với Google Translate, bây giờ, người dùng internet đã có thể trò chuyện với những người bạn từ Ethiopia và Kyrgyzstan.

Mới đây, Google công bố đã bổ sung thêm 13 ngôn ngữ mới trong ứng dụng dịch thuật Google Transalte, nâng tổng số ngôn ngữ được hỗ trợ trong công cụ này lên con số 103.

13 ngôn ngữ mà Google vừa bổ sung vào Google Translate bao gồm: Amharic (Ethiopia), Corsica (đảo Corsica của Pháp), Frisian (Đan Mạch, Đức và Hà Lan), Kyrgyzstan (Kyrgyzstan), Hawaii, Kurdish/Kurmanji (Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Iraq và Syria), Luxembourg, Samoa, Scots Gaelic, Shona (Zimbabwe), Sindhi (Pakistan), Pashto (Afghanistan) và Xhosa (Nam Phi) sẽ giúp mang sự kết nối cho 120 triệu người mới từ những quốc gia này đến với hàng tỷ người ở các nơi trên thế giới đang sử dụng dịch vụ này.

Tuy nhiên, Google cũng cho biết rằng, họ đang vẫn còn nhiều việc phải làm vì thực tế hiện nay, hơn một nửa nội dung trên internet được truyền tải bằng tiếng Anh, nhưng chỉ khoảng 20% dân số thế giới nói ngôn ngữ này.

Việc bổ sung thêm các ngôn ngữ mới cho thấy Google rất nghiêm túc trong việc đầu tư tài nguyên để xóa dần khoảng cách ngôn ngữ và tạo điều kiện cho những người bạn được kết nối với nhau từ hai quốc gia khác nhau.

Theo Google, tất cả 103 ngôn ngữ hiện có sẽ phủ rộng gần như đến 99% người dùng trực tuyến hiện nay.

Ứng dụng Google Translate bắt đầu hoạt động năm 2006 với 4 ngôn ngữ gồm Anh, Ả Rập, Trung Quốc và Nga.