Hỗ trợ hơn 2.000 vé xe cho sinh viên về quê đón Tết

(VOH) - Sáng 5/2, tại Nhà Văn hóa thanh niên TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM tổ chức tiễn gần 2.250 sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TP.HCM về quê đón Tết Canh Dần 2010.
 

Chuẩn bị về nhà - Ảnh: TNO

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP HCM phối hợp với nhãn hàng OMO-Công ty Liên doanh Unilever và báo Tuổi trẻ tổ chức tặng vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Chương trình nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên được đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Xuân về, khích lệ, động viên các bạn hăng say học tập và tham gia các hoạt động xã hội. Năm nay, chương trình đã tặng tổng cộng 3.375 vé với 75 chuyến xe về các tỉnh thành trên cả nước cho sinh viên đang học tại các trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội. Sinh viên Văn Thị Mỹ Phương, trường Đại học Y dược TPHCM trước khi lên đường về quê đã bày tỏ:

Cũng trong chương trình, ban tổ chức đã trao 13 giải thưởng cho cuộc thi viết bài cảm nhận “Ươm mầm biết ơn” trong số hơn 3.800 bài viết tham gia ở các thể loại: truyện ngắn, thơ, kí… là những suy nghĩ, cảm nhận, những câu chuyện về lòng biết ơn, về văn hóa cám ơn. Sinh viên Đỗ Văn Thiện-trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM đoạt giải nhì cuộc thi (không có giải nhất) với tác phẩm “Ông Tư Bèo”.

Minh Hiệp