Các nhà quản lí giáo dục nhận định: việc vận dụng phương tiện kĩ thuật, công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập có vai trò quan trọng. Song cái chính vẫn là thay đổi tư duy giáo dục, xác định mục tiêu, yêu cầu đào tạo của trường từ đó thay đổi phương pháp, nội dung, tổ chức và quản lí giáo dục. Trong đó, việc mở rộng giáo dục song ngữ, trước tiên từ bậc tiểu học sẽ tạo điều kiện hội nhập cho nguồn nhân lực Việt Nam. Ông Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP nhấn mạnh: “Hiệu trưởng phải là cá nhân điển hình đổi mới phương pháp dạy học. Ngoài ra, Hiệu trưởng cần sát sao, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên, thì đổi mới phương pháp mới có chất lượng”.
Dịp này, trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường THCS Nguyễn Du, trường THCS & THPT Trí Đức được công nhận là Trung tâm Quốc tế của Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge.
Thuỳ Trang