Hôm nay 29/6 bắt đầu sửa cáp quang biển APG 

(VOH) - Sự cố xảy ra ngày 30/4/2020 trên nhánh S1.9 của tuyến cáp quang biển APG sẽ được sửa từ ngày hôm nay 29/6/2020.

Nhưng đó chỉ mới là nhánh đi Singapore (APG bị sự cố trên 2 nhánh), nhánh còn lại (đi Hong Kong) hiện vẫn chưa có kế hoạch sửa chữa. 

Liên tục từ cuối tháng 4/2020 đến giữa tháng 6/2020, ba tuyến cáp quang biển quốc tế mà các nhà mạng tại Việt Nam có khai thác là AAG, APG và AAE-1 đã gặp sự cố, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

cáp quang biển APG 

Ảnh minh họa

Đầu tháng 6, các sự cố trên hai tuyến AAE-1 và AAG đã được khắc phục xong. Hiện tại chỉ còn tuyến cáp quang biển APG vẫn đang gặp sự cố.

Tuyến cáp biển APG được đưa vào vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ giữa tháng 12/2016, sau 4 năm đầu tư. Có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, APG có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

APG có sự tham gia của các nhà mạng Việt Nam gồm: VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.