Hợp tác giáo dục Việt Nam - Đan Mạch

(VOH) - Sáng 6/3, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Đan Mạch, bà Pia Olsen Dyhr đã có chuyến thăm và giao lưu với các sinh viên Trường ĐH Ngoại Thương TPHCM.
Bộ trưởng Thương mại và đầu tư Đan Mạch chứng kiến các lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Phụ nữ

Tại buổi nói chuyện, hơn 150 sinh viên đã bày tỏ sự quan tâm về vấn đề hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, thương mại. Với mục tiêu xây dựng một nền giáo dục chất lượng cao với tiêu chuẩn quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam, trường Đại học Ngoại thương và trường Niels Brock Copenhagen Business College của Đan Mạch đã hợp tác xây dựng chương trình Cử nhân 4 năm cho 2 ngành Tài chính và Quản lý Dịch vụ. Những sinh viên Việt Nam tham gia chương trình này có thể chuyển tiếp sang học tại Đan Mạch bất cứ năm nào.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Trường ĐH Thiết kế và Kinh doanh Teko, Đan Mạch đã ký kết biên bản hợp tác với Trường ĐH Kỹ Thuật Công nghệ TPHCM (Hutech) về trao đổi sinh viên. Theo đó, 20 sinh viên của trường ĐH Teko sẽ theo học tại trường HUTECH và thực tập tại các công ty tại Việt Nam trong 8 tuần. Sau khi kết thúc học kỳ, các sinh viên được cấp bằng như những sinh viên khác ở Đan Mạch.