Kết thúc đợt thi Cao đẳng năm 2014

(VOH) - Sáng nay 16/7, thí sinh dự thi Cao đẳng các môn Lý (khối A, A 1), môn Sinh (khối B), Ngữ văn (khối C,D) cũng là kết thúc đợt 3 của kì thi tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2014. Tổng số hồ sơ đăng ký dự thi CĐ năm nay là hơn 261.000 hồ sơ. Riêng cụm thi TP.HCM, đợt thi CĐ có khoảng 110.000 thí sinh tại 91 điểm thi.

Sau khi kết thúc môn thi cuối, nhiều thí sinh đánh giá đề thi Cao đẳng chỉ khó hơn đề thi tốt nghiệp một chút. Đề thi bám sát chương trình được học, đa số nằm trong chương trình ở lớp 12, một phần ở lớp 10 và 11. Nếu thí sinh nắm vững phần lý thuyết và công thức thì có thể làm bài thi dễ dàng, thí sinh trung bình có thể đạt 5 đến 6 điểm.


Thí sinh hoàn tất môn thi cuối cùng đợt thi Cao đẳng 2014 tại TPHCM - Ảnh: CAND.

Thí sinh Nguyễn Văn Thọ (tỉnh Bình Phước) thi vào trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao thắng cho biết:

Thí sinh Nguyễn Chí Thanh cho biết rất tự tin về bài làm của mình vì đề thi bám sát chương trình được học:

Theo ghi nhận của chúng tôi, các trường có tỉ lệ thí sinh dự thi cao từ 60% - 70% là: Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, Trường Cao đẳng Công Thương, Trường Cao đẳng kĩ thuật Cao Thắng, Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan, Cao đẳng Bách Việt...

Kì thi Cao đẳng được chuẩn bị chu đáo, công tác tổ chức tất cả các Hội đồng thi diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc. Ông Trần Mạnh Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường Cao đẳng Bách Việt nhận xét:

Các trường Cao đẳng dự kiến hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm thi cho thí sinh trước ngày 5/8. Ông Vũ Văn Hòa, Ủy viên Thường trực Hội đồng tuyển sinh Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại cho hay:

Những thí sinh dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường CĐ đã dự thi nhưng có kết quả thi từ mức điểm sàn trở lên theo đề thi CĐ thì được tham gia xét tuyển nguyện vọng 2, 3 vào các trường CĐ hoặc hệ CĐ của các trường ĐH còn chỉ tiêu, cùng khối thi của các trường.