Kết thúc thi ĐH, CĐ đợt 1: 104 TS vi phạm quy chế

(VOH) - Sáng 5/7, TS làm bài môn thi Hóa, môn thi cuối cùng của kỳ thi đợt 1. Vì là đầu tuần nên nhiều phụ huynh đã tranh thủ đưa con đến trường thi từ rất sớm, nhằm tránh kẹt xe. Ghi nhận tại các điểm thi cũng cho thấy tình hình giao thông khá thông thoáng, trước và sau giờ thi đều không xảy ra kẹt xe căng thẳng như những ngày trước.

Đề thi Hóa năm nay được nhiều TS đánh giá là khó, do có nhiều phần có tính chất phân loại học sinh giỏi nên TS trung bình chỉ làm được khoảng từ 50% - 60%. TS Nguyễn Thị Diễm, thi tại điểm thi Trung học thực hành của ĐH Sài Gòn đánh giá, đề thi Hóa khó hơn năm ngoái rất nhiều, khó hơn cả đề thi tốt nghiệp:

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh đợt 1, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2010, Bộ GD-ĐT cho hay có hơn 653 ngàn TS dự thi, đạt tỷ lệ khoảng 76% và tăng cao hơn so với năm ngoái là 9,6%. Ở 3 môn thi, có 104 trường hợp bị xử lý kỷ luật, trong đó 18 khiển trách, 5 cảnh cáo và 18 TS bị đình chỉ. Điều đáng nói là đa số TS tiếp tục phạm lỗi do mang điện thoại di động vào phòng thi. Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, GĐ cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT phía Nam đánh giá, dù đã được nhắc nhở nhiều lần, nhưng TS vẫn cố tình vi phạm quy định này:

Theo nhận định chung, đề thi ở cả 3 môn được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Công tác coi thi được tăng cường, kỷ luật trường thi được xiết chặt, các hiện tượng vi phạm quy chế bị phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm túc theo quy định.

Thùy Linh