Khai mạc Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử và Triển lãm quốc tế CNTT, điện tử viễn thông

(VOH) - Hội thảo quốc gia về chính phủ điện tử với chủ đề: Đổi mới công nghệ gắn với cải cách thủ tục hành chính đã khai mạc sáng nay 14/7 tại TPHCM.
Đông đảo bạn trẻ tham dự triển lãm. Ảnh: SGGP

Theo các chuyên gia, năm qua do tác động của nghị quyết 11 cắt giảm ngân sách công nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, chương trình tin học hóa quản lý hành chính nhà nước phần nào bị ảnh hưởng, tuy nhiên nhìn chung các tỉnh thành đều có sự đầu tư công nghệ vào cải cách thủ tục hành chính. Cụ thể có 21/22 Bộ có trang web. Hệ thống thư điện tử, phần mềm được triển khai khá nhiều, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành tốt ở các bộ, ngành có chiều hướng tích cực. Riêng TPHCM dù vẫn thực hiện  nghị quyết 11 của chính phủ về các giải pháp kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô nhưng ngân sách dành cho ngành công nghệ thông tin sẽ không bị cắt giảm.

Cũng trong sáng 14/7, Triển lãm quốc tế về công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông lần thứ 16 với chủ đề Kỷ nguyên công nghệ số đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn. Triển lãm có sự tham gia của hơn 400 gian hàng của hơn 300 tập đoàn, công ty đa quốc gia giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ, điện tử, viễn thông tiên tiến hiện nay. Trong đó có nhiều sản phẩm hướng tới việc tiết kiệm chi phí và gia tăng tính năng sử dụng./.