Khan hiếm vacxin thủy đậu, triển khai chích ngừa sởi

(VOH) - Trước tình hình bệnh thuỷ đậu TP.HCM diễn biến phức tạp, trong những ngày qua nhiều bậc phụ huynh đã đưa con đi tiêm chủng phòng bệnh dẫn đến tình trạng khan hiếm vaccine trên địa bàn thành phố.

Khan hiếm vacxin thủy đậu, triển khai chích ngừa sởi

(VOH) - Trước tình hình bệnh thuỷ đậu TP.HCM diễn biến phức tạp, trong những ngày qua nhiều bậc phụ huynh đã đưa con đi tiêm chủng phòng bệnh dẫn đến tình trạng khan hiếm vaccine trên địa bàn thành phố. Hôm qua, 9/2/2009, một số đơn vị có chức năng tiêm chủng như Viện Pasteur, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố, đã dán thông báo hết nguồn vaccine phòng bệnh thuỷ đậu, quai bị, rubella. Cụ thể, trung tâm dinh dưỡng TPHCM tiếp nhận hơn 170 trường hợp đến tiêm ngừa, tăng 20 đến 30% so với ngày thường. Trong đó, chủ yếu là các ca tiêm ngừa vaccine phòng thuỷ đậu, quai bị. Đối với những đơn vị đã hết nguồn vacxin. Dự kiến, khoảng 2-3 ngày nữa vaccine mới về. Tại Hà Nội cũng có rất nhiều người dân đổ xô đưa con em đi tiêm vắc xin sởi và tiêm luôn cho mình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc tiêm phòng sởi thời điểm này không phù hợp nhất là đối với người lớn.

Cũng trong hôm qua, Sở Y tế TP.HCM bắt đầu triển khai chích ngừa sởi cho học sinh lớp 1 tại 10 quận, huyện ở TP.HCM gồm: quận 8, quận 9, 10, 11, quận Gò Vấp, Hóc Môn, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức và Bình Tân. Hoạt động này nằm trong chiến dịch chích ngừa văcxin sởi bổ sung mũi 2 được tổ chức định kỳ hàng năm cho trẻ em từ 5 đến 7 tuổi. Chiến dịch diễn ra từ nay đến hết ngày 6/3 tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Dự kiến, sẽ có hơn 100.000 học sinh lớp 1 được chích ngừa trong đợt này. Bác sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM nói:

Thanh Xuân