Khởi động cuộc thi Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Thành phố năm 2020

(VOH) - Sáng 14/5, TPHCM chính thức khởi động cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) của thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 (HAI-2020)”.

Đây là cuộc thi do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) phối hợp tổ chức.

Đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, ý tế, giáo dục, nông nghiệp,… và phục vụ cộng đồng xã hội.

Khởi động cuộc thi Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Thành phố năm 2020

Ban tổ chức cuộc thi giải đáp thắc mắc xung quanh cuộc thi. 

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho hay: “Cuộc thi tổ chức với hai mục đích. Mục đích thứ nhất là khơi dậy sự quan tâm của cộng đồng, xã hội trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của mình. Thứ hai, thông qua cuộc thi này, chúng tôi muốn tạo dần mối liên kết của các thành phần trong hệ sinh thái, cụ thể các trường đại học, các phòng thí nghiệm trong trường đại học với nhau trong lĩnh vực này; cộng đồng doanh nghiệp có quan tâm đầu tư trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo; các chuyên gia, các nhà đầu tư…”

Phó Giáo sư Tiến sĩ Thoại Nam, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Điện toán, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, phía trường đại học tích cực tham gia hỗ trợ các dự án của thí sinh. “Trong cuộc thi này, thí sinh là người nhiệt tình có ý tưởng, nhưng để giải quyết vấn đề các bạn cần có chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau họ góp ý, để có những hướng đi, gợi ý cho hợp lý để dự án có kết quả tốt hơn, nhanh hơn. Đội ngũ của Trường sẽ tham gia hỗ trợ được vấn đề này. Đối với một số đề tài đặc biệt của thí sinh cần những trang thiết bị, Trường cũng sẽ hỗ trợ phòng thí nghiệm, kể cả chuyện kết nối với doanh nghiệp, các chuyên gia mảng công nghiệp nếu cần thiết thì chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ.”

Đây là một trong những cuộc thi hứa hẹn nhiều giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực quản lý, sản xuất, điều hành có hàm lượng chất xám cao, đem lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả đầu tư và lợi ích cộng đồng cao. Vì thế, tổng giá trị các giải thưởng lên tới 550 triệu đồng, bao gồm 03 giải xuất sắc trị giá 100.000.000 đồng/giải và 05 giải khuyến khích trị giá 50.000.000 đồng/giải.

Đồng thời, các đối tượng tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ huấn luyện, cố vấn và chương trình ươm tạo với kinh phí hỗ trợ ươm tạo lên tới 200.000.000 đồng/dự án trong thời gian tối đa 03 tháng. Bên cạnh đó, các dự án vào vòng Chung kết được trình bày trước các nhà đầu tư và có cơ hội nhận các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo. Hạn chót nộp hồ sơ dự thi đến ngày 31/7. 

Đến 31/7/2020: TPHCM phấn đấu giải ngân từ 60% - 70% vốn đầu tư công - Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020, UBND TP đã yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện đến ngày 31/7 phải giải ngân đạt từ 60% - 70% số vốn được giao.
Trước tháng 9/2020, hoàn thành các mục tiêu Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020” - UBND TPHCM yêu cầu UBND quận, huyện, sở, ban, ngành, hội, đoàn thể TP kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”.